Công ty CP Ngân Sơn: Dấu ấn 25 năm

Ngày 2/8/2018, tại Công ty CP Ngân Sơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và khánh thành dây chuyền chế biến sợi, công suất 4 tấn/giờ.

Tham dự có ông Cao Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo một số địa phương, Ban, ngành; đại diện lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và thế hệ lãnh đạo của Công ty các thời kỳ...
Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ

Được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty Nguyên liệu thuốc lá Bắc, trải qua 25 năm, bằng sự đoàn kết và nỗ lực của toàn thể CBCNVLĐ, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, Công ty CP Ngân Sơn đã gặt hái được nhiều thành quả với những bước chuyển mình mạnh mẽ, giữ vị trí quan trọng trong hệ thống Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

Hiện Công ty có 3 chi nhánh, 2 phân xưởng chế biến tách cọng và phân xưởng sợi; có 3.511 ha diện tích vùng trồng nguyên liệu thuốc lá, được phân bố ở các tỉnh: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, và Thái Nguyên.

Hiện Công ty có 114 đảng viên/400 lao động, trực thuộc đảng bộ Tổng công ty. Trong nhiều năm liền được đánh giá là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Với những đóng vào sự phát triển chung của Tổng công ty và các địa phương, Công ty đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương lao động hạng Ba năm 2008, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2013...

Các đại biểu cắt băng khánh thành dây chuyền chế biến sợi, công suất 4 tấn/giờ

Trước xu thế phát triển của xã hội và nhu cầu thị trường đòi hỏi ngày càng cao, để tăng năng lực sản xuất, Bộ Công Thương và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã cho phép Công ty CP Ngân Sơn đầu tư dây chuyền chế biến sợi thuốc lá với công suất 4 tấn/giờ. Dây chuyền này được đánh giá rất đa năng, tạo ra nhiều loại sản phẩm với chất lượng cao, giúp mở ra nhiều hướng đi thuận lợi cho Công ty.

Ông Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, ông Vũ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đánh giá cao những đóng góp của toàn thể CBCNVLĐ Công ty CP Ngân Sơn cho sự phát triển chung của Tổng công ty. Và nhân dịp này, ông Cường trân trọng ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo địa phương các vùng trồng nguyên liệu thuốc lá. Ông tin tưởng rằng với 25 năm kinh nghiệm và trưởng thành, ngày hôm nay sẽ tạo thêm một dấu ấn, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Công ty trong tương lai. Ông cũng nhấn mạnh, để chủ động giữ vững sự ổn định trong xu thế phát triển của xã hội, Công ty cần tập trung vào một số trọng tâm: Sắp xếp, tái cơ cấu bộ máy tổ chức theo hướng hiệu quả, chuyên nghiệp; Đầu tư các vùng trồng nguyên liệu trọng tâm, tập trung đầu tư trực tiếp, giảm gián tiếp; Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương và nông dân vùng trồng nguyên liệu; Nâng cao chất lượng sản phẩm để chủ động cho công tác phối chế với các đơn vị sản xuất thuốc lá điếu; Quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống của NLĐ để tăng cường sự gắn bó với đơn vị.

Ông Nguyễn Nam Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt toàn thể CBCNVLĐ Công ty CP Ngân Sơn, ông Nguyễn Nam Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ và những đóng góp của các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương và các đối tác cho sự phát triển của Công ty. Với chiến lược phát triển của Công ty đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Công ty CP Ngân Sơn sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Ông Nguyễn Nam Giang và ông Nguyễn Anh Tuấn trao Kỷ niệm chương cho những thế hệ lãnh đạo trước của Công ty
Ông Nguyễn Nam Giang và ông Nguyễn Anh Tuấn trao Kỷ Niệm chương cho những CBCNVLĐ, đã có đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Công ty
Ông Nguyễn Nam Giang và ông Nguyễn Anh Tuấn nhận quà tặng của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam
Các đại biểu tham quan Phân xưởng chế biến sợi
 Phân xưởng chế biến sợi với hệ thống máy móc rất hiện đại
Quang cảnh Phân xưởng sợi

Từ khi chuyển đổi mô hình doanh nghiệp Nhà nước sang doanh nghiệp cổ phần năm 2005, các chỉ tiêu đã có nhiều thay đổi: 

Về sản lượng sản xuất gia công chế biến, từ 7.000 tấn thành phẩm năm 2005, đến nay đã đạt trên 15.000 tấn thành phẩm/năm, tăng 215% so với năm đầu; 

Doanh thu năm 2005 đạt 212 tỷ đồng, đến năm 2017 đạt 564 tỷ đồng, tăng 265% so với năm đầu; 

Lợi nhuận năm 2005 đạt 2,1 tỷ đồng, đến năm 2017 đạt 16,1 tỷ đồng, tăng 786% so với năm đầu; 

Thu nhập bình quân của người lao động năm 2005 là 1,4 triệu đồng/người/tháng, đến nay đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 542% so với năm đầu.

Quang Tuấn