Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 18/5/2013, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do đạt được thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh và đóng góp cho xã hội giai

Đây là phần thưởng cao quý để khẳng định thương hiệu Hữu Nghị là một trong những thương hiệu bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và cũng là niềm vinh dự lớn đối với toàn thể CBCNV Công ty. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng Huân chương cho đại diện Công ty.


Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đại diện Công ty.
Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị tiền thân là Nhà máy Bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị trực thuộc Công ty Thực phẩm Miền Bắc – Bộ Công Thương, chính thức thành lập năm 1997. Trải qua 15 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất và phát triển một cách bền vững. Hiện Công ty có 4 chi nhánh, nhà máy sản xuất tại các tỉnh, thành phố. Thị phần ngày càng được mở rộng với hơn 200 nhà phân phối trong cả nước. Sản phẩm của Công ty không chỉ được tiêu thụ trong nước, mà còn được xuất khẩu sang 10 quốc gia trên thế giới. Từ năm 2007 - 2011, doanh thu, lợi nhuận và quy mô của Công ty liên tục tăng trưởng. Trong giai đoạn khó khăn của thị trường, năm 2011-2012, Công ty vẫn đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận đáng khích lệ. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm luôn được cải tiến bằng các dây chuyền, thiết bị hiện đại với quy trình sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thựcphẩm, được các cơ quan kiểm định với hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO: 9001-2000.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã đánh giá cao những thành tích Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị đạt được. Tuy mới thành lập được 15 năm – với tuổi đời còn non trẻ, cùng với đội ngũ cán bộ còn trẻ, nhưng thị phần, hệ thống phân phối của Công ty khá lớn. Các sản phẩm Hữu Nghị đã được xuất khẩu sang 10 nước trên thế giới, trong đó đã xâm nhập được vào những thị trường rất khó tính và đòi hỏi an toàn thực phẩm rất cao như Hàn Quốc, Nhật Bản. Để Công ty tiếp tục phát triển trong thị trường cạnh tranh, trong thời gian tới, Công ty cần tập trung vào một số lĩnh vực như: Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; đầu tư hoàn thiện hệ thống phân phối; tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu thị trường, đặc biệt là thị trường Đông Nam Á để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm…

Hồng Hạnh