Công ty Điện lực Lạng Sơn: Điểm sáng trong phong trào tiết kiệm điện

Bằng cách áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm điện, tăng cường kiểm soát chặt chẽ lượng điện tiêu thụ, Công ty Điện l

Để nâng cao hiệu quả công tác tiết kiệm điện, Công ty đã xây dựng 800 tuyên truyền viên là CBCNV ngành điện và đội ngũ tổ trưởng các khu phố. Mục đích của việc tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, hành động của người dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm; tư vấn cách lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện trong gia đình; vận động người dân bảo vệ hành lang mạng lưới điện tránh gây mất an toàn cho người và hệ thống điện. Công ty đã phát 10.000 cuốn Cẩm nang gia đình tiết kiệm cho các hộ gia đình. Thông qua công tác tuyên truyền, đầu năm 2015 đã có hơn 7 nghìn hộ gia đình đăng ký tham gia tiết kiệm điện. Các hộ gia đình đều nhận thức và quan tâm nhiều hơn đến việc mua, sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh đó, Công ty còn phối hợp với đội ngũ trí thức trẻ giàu nhiệt huyết là đoàn thanh niên tỉnh Lạng Sơn tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho 5.000 học sinh, 250 thầy cô giáo tại các trường học trên địa bàn huyện, tỉnh nhằm trang bị kiến thức giúp các em hiểu về sự cần thiết tiết kiệm điện, có ý thức và việc làm cụ thể tắt điện khi ra khỏi phòng; tắt quạt, tắt ti vi khi không sử dụng. Đối với khách hàng, Công ty đã phát 4.000 quyển Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà công sở. Đồng thời, đội ngũ tuyên truyền viên của Công ty đã gặp gỡ, tư vấn, giới thiệu các giải pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả cho hơn 200 doanh nghiệp sản xuất.

Đặc biệt, hưởng ứng Giờ Trái đất ngày 28/3/2015 với khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu”, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền và hành động thiết thực như cử đội ngũ tình nguyện viên diễu hành trên đường phố, treo băng rôn biểu ngữ tại các nơi công cộng, phát 60.000 tờ rơi tiết kiệm điện đến từng hộ dân, trường học… với mục đích đưa hành động tắt điện trong Giờ Trái đất trở thành thói quen. Nhờ vậy, 90% người dân trên địa bàn tỉnh hiểu biết về chiến dịch và có ý thức sử dụng các thiết bị điện trong gia đình sao cho an toàn và hiệu quả.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ triển khai một loạt các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện như đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng các công trình thân thiện với môi trường, mô hình hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện trong khu phố, mô hình sử dụng đèn compact phòng học tiết kiệm, kí kết với các doanh nghiệp thực hiện sản xuất tiết kiệm, cải tạo lắp đặt đèn đường chiếu sáng công cộng… Mặt khác, Công ty sẽ siết chặt quản lí lượng điện tiêu thụ, nâng cao năng lực chuyên môn tiết kiệm năng lượng cho đội ngũ kỹ thuật, xây dựng mô hình quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp và tòa nhà...

Với các biện pháp và việc làm cụ thể, thiết thực, Công ty Điện lực Lạng Sơn sẽ luôn là điểm sáng trong phong trào thực hiện tiết kiệm điện năng của ngành Điện Việt Nam.


Hoa Lê