Công ty Giấy Tissue Sông Đuống: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016

Báo cáo năm 2016 cho thấy dù phải đối mặt với nhiều khó khăn bất lợi trong sản xuất cũng như sự cạnh tranh trên thị trường, Công ty Giấy Tissue Sông Đuống (Tổng Công ty Giấy Việt Nam) đã hoàn thành xu

Cụ thể, năm 2016 Công ty Giấy Tissue Sông Đuống (Tissue Sông Đuống) sản xuất được 1.800m3 gỗ dán (vượt 20% so với KH) và 11.149 tấn tissue các loại( vượt hơn 6% so với KH). Trong bối cảnh các sản phẩm giấy Tissue phải cạnh tranh gay gắt trên thị trường, năm 2016 cũng là năm Tissue Sông Đuống triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy bán hàng, tích cực đấu tranh đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái cũng như  đầu tư nghiên cứu xu hướng, nhu cầu từ thị trường để điều chỉnh sản xuất… Kết quả là, Công ty đã giảm được đánh kể lượng hàng tồn kho từ năm trước đồng thời sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó với doanh thu vượt 7,4% ; lợi nhuận tăng cao gần 200% so với năm 2015.Trong đó sản phẩm gỗ dán và Tissue cuộn lớn có lượng tiêu thụ tăng cao lần lượt vượt gần 30% và hơn 15% so với kế hoạch. Với bối cảnh Tổng Công ty Giấy Việt Nam đang đối mặt với chồng chất khó khăn đây là sự nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ Tissue Sông Đuống.

Năm 2016, Tissue Sông Đuống giành hơn 500 triệu đồng chi thưởng thực hiện mục tiêu sản xuất kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Giấy Tissue Sông Đuống,để có được kết quả này bên cạnh sự quan tâm từ lãnh đạo cấp trên, sức mạnh từ sự duy trì thành công khối đoàn kết nội bộ trên cơ sở phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy. Trong từng thời điểm Công ty đề ra các định hướng phù hợp với diễn biến tình hình, tìm ra các giải pháp hiệu quả khắc phục khó khăn, tận dụng cơ hội từ đó mang đến thắng lợi. Đảng ủy Công ty đã làm tốt công tác tư tưởng, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy hiệu quả quyền làm chủ, quan tâm đến diễn biến tư tưởng tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động trong đơn vị, giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động… kết quả người lao động an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, hăng hái tham gia lao động sản xuất.

Đảng ủy Tissue Sông Đuống đã làm tốt công tác tư tưởng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy hiệu quả quyền làm chủ, quan tâm đến diễn biến tư tưởng tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên công nhân viên lao động.

Báo cáo của Tissue Sông Đuống cho thấy công tác tiêu thụ được xem là nhiệm vụ hàng đầu được phân bổ nhiều nguồn lực và giám sát chặt chẽ thường xuyên, đặc biệt các giải pháp luôn được linh hoạt điều chỉnh phù hợp với biến đổi của nền kinh tế và Công ty. Năm 2016 giấy Tissue cuộn lớn của Công ty đã duy trì được sản xuất vượt công suất thiết kế gần 10%, lợi nhuận tăng gấp đôi so với năm trước. Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo thường xuyên công tác mở rộng thị trường cũng được; hệ thống phân phối giấy tissue thành phầm được điều chỉnh và củng cố theo hệ thống, tập trung tiêu thụ vào khu vực trọng điểm với lực lượng bán hàng trực tiếp…Các chính sách này đã giúp khắc phục được nhiều khó khăn bất lợi của thị trường mang lại hiệu quả kinh doanh giấy tissue năm 2016 cho Công ty.

Với những nỗ lực, hiệu quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 nhiều tập thể cá nhân của Tissue Sông Đuống đã được, Bộ Công Thương và Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã trao tặng các danh hiệu thi đua (Tập thể Lao động xuất sắc, Chiến sỹ thi đua…)

Năm 2017, công tác tiêu thụ được đánh giá sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn đối với Tissue Sông Đuống do sự cạnh tranh tăng mạnh từ các đối thủ truyền thống và sự quay lại thị trường của một số nhà sản xuất (sau một thời gian đầu tư nâng công suất). Giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất (của Công ty), sự hạn chế của dây chuyền xeo… cũng sẽ tiếp tục là những khó khăn mà Tissue Sông Đuống sẽ phải đối mặt. Trong bối cảnh đó Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tissue Sông Đuống cho biết sẽ huy động các nguồn lực, tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm như: tiết kiệm hợp lý hóa sản xuất, giảm bớt gánh nặng chi phí; tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng đặc biệt là mẫu mã sản phẩm, quy cách đóng gói; đồng thời cải thiện những tồn tại của hệ thống bán hàng… 

Các đơn vị sôi nổi tham luận bàn những giải pháp khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2017.

Phân xưởng bảo dưỡng với tham luận "Sự chỉ đạo của Chi bộ đối với công tác sửa chữa bảo dưỡng gắn với tiết giảm chi phí."

Phòng Vật tư tham luận "Các giải pháp cho công tác mua sắm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong điều kiện biến động về giá cả."

Phòng Thị trường tham luận "Sự cần thiết của việc sử dụng lực lượng bán hàng trực tiếp và các giải pháp tiết giảm chi phí bán hàng."