Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới, thi đua yêu nước phải tiến hành thường xuyên, liên tục hàng ngày...”; “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người, cùng với nhận thức chính trị đúng đắn và tinh thần cần cù, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, Công ty Honda Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để có sự tăng trưởng liên tục với thành tích kinh doanh đầy ấn tượng. Đến nay, Công ty Honda Việt Nam đã thực sự trở thành nhà sản xuất xe máy và ô tô hàng đầu với thương hiệu sản phẩm đầy uy tín đối với người tiêu dùng Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Máy động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều thành tích góp phần vào phong trào thi đua yêu nước của ngành Công Thương.
Từ năm 2010 đến nay, Công ty Honda Việt Nam vinh dự được Tổng công ty Máy động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam công nhận nhiều danh hiệu cao quý như Danh hiệu Doanh nghiệp “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi”; Danh hiệu Doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2005-2009; năm 2010, 2011, được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi; được tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua 2013”;... Tất cả những danh hiệu này đã cho thấy Honda Việt Nam là một đơn vị sản xuất đã luôn biết đặt các phong trào thi đua vào một vị trí quan trọng có thể hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Nói về cách thức tổ chức chỉ đạo phong trào thi đua, Honda Việt Nam cũng không có gì khác biệt. Cũng là tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ, Công đoàn, Ban lãnh đạo Công ty và Hội đồng Thi đua, Khen thưởng đối với phong trào thi đua yêu nước, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động. Giống như các đơn vị khác, Ban lãnh đạo Công ty cùng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong Công ty đã tổ chức quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Ngành về công tác thi đua khen thưởng đến với cán bộ, công nhân và người lao động. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng, Ban lãnh đạo Công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Cũng là nhân rộng điển hình tiên tiến, cũng là sau mỗi đợt phát động thi đua, các đơn vị tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào, báo cáo kết quả về Hội đồng thi đua, khen thưởng các cấp xét các danh hiệu thi đua, đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong từng năm… nhưng, có một vài điểm rất đặc biệt trong cách tổ chức các phong trào thi đua mà Honda Việt Nam đã áp dụng thành công trong những năm qua. Đó là thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty luôn động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, công nhân và lao động không ngừng phấn đấu để thực hiện triết lý kinh doanh “Ba niềm vui”, đó là đem đến niềm vui cho khách hàng - Niềm vui Mua hàng; cho những người bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ - Niềm vui Bán hàng và khi sáng tạo ra sản phẩm phục vụ người tiêu dùng - Niềm vui sáng tạo để mang lại những giá trị mới cho xã hội thông qua việc cung cấp các sản phẩm, công nghệ và các dịch vụ thiết thực.
Nói tới phong trào thi đua của Honda Việt Nam còn là nói tới những thành tựu trong việc mang đến và giữ vững chế độ chính sách tối ưu cho người lao động. 5 năm qua, Công ty đã giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương với mặt bằng lương khá, đi kèm với các chính sách về lương thưởng, phúc lợi tốt, đầy đủ. Công ty cũng xây dựng khu ký túc xá, Trung tâm Văn hóa thể thao phục vụ cho cán bộ công nhân viên trong Công ty bao gồm sân bóng đá, sân Tennis, nhà thi đấu bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, thể dục... Xét ở góc độ sâu xa hơn, việc luôn nỗ lực đảm bảo được điều kiện chế độ chính sách cho người lao động của Ban lãnh đạo Công ty cũng chính là một cuộc thi đua mà mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm vạch cán đích lại như càng nối dài thêm ra, buộc tất cả phải không ngừng cố gắng.
Honda Việt Nam còn biết cách làm tăng giá trị của những cuộc phát động thi đua sản xuất kinh doanh qua những chương trình liên hoan, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như: Ngày hội gia đình, Tiếng hát Honda, Honda Idol, Dancing Night,… các cuộc thi Olympic, đề xuất cải tiến, đại hội sáng kiến giảm chi phí (costdown), lái xe sinh thái… qua đó đã tạo ra sự gắn kết và giao lưu giữa các bộ phận trong công ty và giữa Công ty với các doanh nghiệp bạn nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Có thể nói, những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Công ty Honda Việt Nam khiến các doanh nghiệp khác phải học hỏi rất nhiều. Còn theo chia sẻ của đại diện Công ty Honda Việt Nam, Công ty sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, đổi mới trong hoạt động kinh doanh góp phần thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra trong những năm tiếp theo.