Cục QLTT tỉnh Sơn La ủng hộ 70 thẻ Bảo hiểm y tế tặng người dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, mỗi công chức Cục QLTT tỉnh Sơn La đã ủng hộ 01 thẻ Bảo hiểm y tế tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Sơn La còn trên 60.000 người chưa có thẻ bảo hiểm y tế, trong đó có nhiểu người thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn mới thoát nghèo không có tiền để chăm sóc sức khỏe nếu không may bị mắc bệnh cần tiền chữa trị.

Nhằm góp phẩn để nhiều người dân hơn nữa được được bảo đảm trong mạng lưới an sinh xã hội, được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khi đi khám chữa bệnh, giúp giảm gánh nặng tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn…, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã kêu gọi các cơ quan đơn vị trong tỉnh mua thẻ Bảo hiểm y tế tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

thẻ bảo hiểm y tế
Mỗi công chức Cục QLTT tỉnh Sơn La đã ủng hộ 01 thẻ Bảo hiểm y tế tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trreen địa bàn tỉnh Sơn La

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La đã triển khai kêu gọi tới toàn thể công chức trong đơn vị với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, mỗi công chức ủng hộ 01 thẻ Bảo hiểm y tế có trị giá 379.080 đồng.

Qua một thời gian kêu gọi, 100% công chức Cục QLTT tỉnh Sơn La đã đồng lòng ủng hộ với tổng số 70 thẻ tương đương số tiền 26.535.600 đồng.

Để việc tặng thẻ BHYT đúng đối tượng, hướng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn, Cục QLTT tỉnh Sơn La đã chuyển toàn bộ số tiền trên cho Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La.

Số tiền này sẽ được phân bổ để mua thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại địa bàn các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Trong thời gian tới Cục QLTT tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động thiện nguyện, có ý nghĩa thiết thực tới đồng bào còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Nguyên Vỵ