Qua công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Holidays Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính tại Tầng 2, toà nhà Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Hoà, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) với số tiền 105 triệu đồng về các hành vi vi phạm:
- Không thông báo rõ ràng, công khai với người tiêu dùng về mục đích trước khi thực hiện hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng theo quy định;
- Cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng theo quy định;
- Không thông báo chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng về hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trước khi giao dịch theo quy định;
- Sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong giao dịch với người tiêu dùng có cỡ chữ nhỏ hơn quy định.
Trước đó báo chí đã nhiều lần phản ánh các khách hàng tố cáo Công ty TNHH Holidays Việt Nam có hành vi lừa đảo khi bị nhân viên của công ty này “dụ” ký các bản hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ lên tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, những gì xảy ra sau đó khiến họ mệt mỏi với chuỗi ngày dài đòi tiền, thay vì những kỳ nghỉ tại khách sạn 5 sao.
Nhiều khách hàng vẫn chưa thể lấy lại được tiền và gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm việc, trao đổi với công ty này.
Sau khi bị tố cáo và các cơ quan liên quan lên tiếng, công ty đã thừa nhận những sai sót trong việc quản lý, quán triệt nội dung tới các nhân viên tư vấn, đội ngũ bán hàng. Công ty cũng khẳng định sẽ hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu chấm dứt hợp đồng.