Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” là một hoạt động trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017.
Cuộc thi viết là cơ hội để bạn đọc chia sẻ những câu chuyện tiêu dùng thường ngày, thể hiện sự tin tưởng, tình yêu đối với các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam, góp phần ủng hộ tới Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên cả nước.
Trong tuần bình chọn đầu tiên của Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”, các tác phẩm tham dự đều thể hiện sinh động, đa chiều những cách nhìn của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa Việt Nam.
Tác phẩm "Xe đạp Thống Nhất: Trở yêu thương qua từng năm tháng" dẫn đầu bình chọn tuần thứ NhấtĐó là những tình cảm trân trọng, yêu quý đối với các sản phẩm “thuần Việt” hoặc những thương hiệu Việt thân thiết như “Dép nhựa Tiền Phong – Ký ức một thời”, “Nón lá – màu của những trắng trong, lam lũ. Màu của tình yêu”, “Xe đạp Thống Nhất”... các tác giả đều thể hiện những cảm xúc, tình cảm cá nhân một cách chân thực, cảm động và đầy bất ngờ dành cho các sản phẩm hàng hóa Việt Nam.
Các tác giả bài viết - chính là những người đang hàng ngày tiêu dùng, sử dụng và phân phối hàng Việt Nam, nhiều tác giả còn là du học sinh Việt Nam ở nước ngoài đã có những bài viết, câu chuyện chia sẻ về nỗi nhớ đối với các món ăn, sản phẩm Việt Nam, như câu chuyện về nước mắm Phú Quốc đã lay động hàng triệu trái tim của độc giả trong và ngoài nước.
Bài viết "Dép nhựa Tiền Phong: Ký ức một thời" có lượt bình chọn đứng thứ haiKết thúc tuần bình chọn thứ Nhất, 4 tác giả, tác phẩm nhận được nhiều lượt bình chọn của cộng đồng mạng đã xuất sắc giành được những giải thưởng đầu tiên của Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”.
Bài viết "Miliket - Ngọt ngào ký ức tuổi thơ" có lượt bình chọn đứng thứ ba trong tuần thứ NhấtTrong đó, tác phẩm “Xe đạp Thống Nhất: Chở yêu thương đi qua tháng năm!” đã hoàn toàn chinh phục khán giả bằng giọng văn hoài niệm, bằng tình cảm, bằng yêu thương của đứa cháu gái bé bỏng dành cho ông nội thân thương của mình. Giọng văn nhẹ nhàng, ấm áp, sâu lắng đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả bình chọn. Đọc bài viết mà ai cũng thấy mình trong đó.
Bài viết "Hàng Việt trên đất nước Triệu Voi" có lượt bình chọn đứng thứ tư trong tuần thứ NhấtHay một góc nhìn mới mẻ, khác lạ về đôi dép Tiền Phong ngày ấy. Bài viết “Dép nhựa Tiền Phong – Ký ức một thời” lại chinh phục độc giả bằng giọng văn hóm hỉnh, hài ước nhưng chân thực đến từng góc cạnh. Từ những mẩu chuyện lam lũ, thiếu thốn của thời bao cấp, tác giả Minh Hiếu đã sâu chuỗi, làm sống dậy ký ức tuổi thơ của bao nhiêu thế hệ, đặc biệt là những độc giả ở thế hệ 7X, 8X và 9X.
Kết thúc bình chọn tuần thứ Nhất, 4 bài viết “Dép nhựa Tiền Phong – Ký ức một thời” – tác giả Minh Hiếu; bài viết “Xe đạp Thống Nhất: Trở yêu thương qua từng năm tháng” – tác giả Linh Chi; bài viết “Hàng Việt trên đất nước Triệu Voi” – tác giả Hà Vũ và bài viết “Miliket – ngọt ngào ký ức tuổi thơ” – tác giả Hoa Tuyết Lan là 4 tác phẩm đầu tiên giành giải thưởng đầu tiên trong Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”. Mỗi bài viết của mỗi tác giả đều chứa đựng nhưng tình cảm, những câu chuyện xúc động về việc sử dụng, phân phối hàng và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Nhanh tay tham dự Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 để cùng chia sẻ những kỷ niệm, cảm nhận về hàng Việt Nam và có cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị từ Ban tổ chức.