Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, tiếp nối thành công Tháng khuyến mại kích cầu đợt 1 năm 2024 và nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh bán hàng, đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ với chất lượng, giá cả phù hợp, tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp cuối năm 2024; Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 2973/KH-SCT về Phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2 năm 2024 kết hợp triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai đến các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố hưởng ứng và đồng loạt thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng như: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher… với mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại từ ngày 25/11/2024 đến ngày 28/01/2025.
Cũng trong dịp phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 2 năm 2024, Sở Công Thương sẽ kết hợp triển khai chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” do Bộ Công Thương tổ chức.
Chương trình sẽ diễn ra các hoạt động gồm: “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” từ ngày 25/11 đến ngày 01/12/2024 và “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29/11 đến 12 giờ ngày 01/12/2024.
Chương trình là cơ hội giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trên toàn quốc và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong môi trường trực tuyến.
Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10/2024 ước đạt 6.399,1 tỷ đồng, tăng 2,0% so với tháng trước và tăng 13,8% so với cùng kỳ năm 2023. Ước tính 10 tháng năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 61.992,5 tỷ đồng, chiếm 54,3% tổng mức và tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước.