Đà Nẵng: Thị trường bất động sản có những tín hiệu phục hồi tích cực

Sáng 31/07, Batdongsan.com.vn tổ chức sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Đà Nẵng 2024” tại TP. Đà Nẵng với hơn 300 nhà đầu tư, môi giới doanh nghiệp bất động sản tham dự

Sự kiện nhằm cập nhật thông tin cho người mua, bán, nhà đầu tư, môi giới và doanh nghiệp bất động sản dữ liệu tổng quan thị trường nửa đầu năm 2024 và những xu hướng mới.

bất động sản
Các nhà đầu tư, môi giới, doanh nghiệp bất động sản tham gia sự kiện

Bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng cả về sự quan tâm lẫn lượng giao dịch

Theo báo cáo, kinh tế Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng ổn định. GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) Đà Nẵng 6 tháng đầu năm ước tăng 5,00%, cao hơn mức tăng 3,48% của cùng kỳ năm 2023 và thành phố đặt mục tiêu cả năm 2024 tăng từ 8-8,5%. Giải ngân đầu tư công và du lịch cũng được kỳ vọng cải thiện trong năm 2024. 

đà nẵng
Dữ liệu tìm kiếm và giá rao bán bất động sản Đà Nẵng tăng mạnh

Trong đó, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy lượng tìm kiếm bất động sản bán Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng 44% so với quý liền trước và đã vượt đỉnh của năm 2023. Bên cạnh đó, mặt bằng giá rao bán bất động sản Đà Nẵng xác lập mốc mới. Điều này có thể được giải thích bởi sự xuất hiện của nhiều dự án chung cư cao cấp trong thời gian qua, kéo nền giá trung bình tăng lên.

Đồng thời, các báo cáo khảo sát của batdongsan.com.vn với hàng trăm môi giới ở Đà Nẵng, lượng giao dịch bất động sản tại thành phố này có cải thiện với giá trị sản phẩm phổ biến là khoảng 2-4 tỷ VND. Theo đó, 73% môi giới cho biết giao dịch bất động sản ổn định hoặc tăng trong 6 tháng đầu năm nay so với 2023.

Nguồn cung căn hộ ven sông Hàn là “cú hích” cho thị trường Đà Nẵng

Tình hình thị trường của các loại hình bất động sản Đà Nẵng đều tăng lên. Tuy nhiên, chung cư có sự tăng trưởng vượt bậc hơn cả. Cụ thể, lượng tin đăng bán chung cư Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng 56% so với quý 1/2024, mức độ quan tâm và giá rao ban cũng tăng lần lượt là 39% và 14%. Theo khảo sát với các nhà môi giới, 55% cho rằng thị trường chung cư Đà Nẵng dần phục hồi và 27% cho rằng loại hình này đang tăng trưởng mạnh.

bất động sản
Bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng tốt trong 6 tháng đầu năm 2024, đặc biệt là chung cư

Tại buổi trao đổi ông Hà Nghiệm – Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn nhận định: “Nguồn cung căn hộ cao cấp cạnh sông Hàn là cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng với mức giá và chất lượng khác biệt so với những dự án trước đây”.

Trong đó, The Filmore Da Nang đang dẫn đầu về giá rao bán căn hộ với mức trung bình là 120 triệu đồng/m2. Ba dự án của Sun Group gồm Sun Symphony Residence, Sun Ponte Residence và Sun Cosmo Residence có giá giao động từ 55 - 70 triệu đồng/m2. Nền giá của một số dự án khác như The Sang Residence hay Peninsula Da Nang cũng từ 50 - 56 triệu đồng/m2.

bất động sản
Ông Hà Nghiệm - Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng của batdongsan.com phát biểu tại sự kiện

Xét về nhu cầu, xu hướng mua chung cư Đà Nẵng lướt sóng suy giảm so với đầu tư để ở và cho thuê. Cụ thể, 64% các nhà môi giới tham gia khảo sát nhận định việc mua lướt sóng đã giảm so với thời gian trước, hơn 50% cho rằng nhu cầu mua để ở và đầu tư đang tăng lên.

Ngoài ra, xu hướng này cũng đi liền với kỳ vọng về sinh lời. Bên cạnh đó, ông Hà Nghiệm cho biết: “Với mặt bằng giá chung cư Đà Nẵng không hề thấp, người mua và nhà đầu tư cũng có những kỳ vọng nhất định. Kỳ vọng lớn nhất của họ nằm ở dòng tiền cho thuê đến từ sự tăng trưởng du lịch của Đà Nẵng. Từ năm 2020 -2021, do ảnh hưởng dịch Covid, mỗi năm Đà Nẵng chỉ đón được từ 1 đến 3 triệu lượt khách so với khoảng gần 9 triệu lượt khách ở năm 2019. Thành phố đang đặt mục tiêu thu hút khoảng 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024. Vì vậy nhiều người cho rằng du lịch sẽ còn tiềm năng để khôi phục và tăng trở lại, hứa hẹn lợi suất cho thuê chung cư ổn định”.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, nửa đầu năm 2024, Đà Nẵng là một trong số ít những thành phố có tốc độ tăng giá và lợi suất cho thuê chung cư đều ở mức tốt, từ 4,2 - 4,5%. 

Người Hà Nội quan tâm đến chung cư Đà Nẵng, người Đà Nẵng chuộng nhà riêng, đất nền.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, trong số những người tìm kiếm chung cư Đà Nẵng, chỉ 28% là dân Đà Nẵng, còn lại là từ các khu vực khác. Trong khi đó tỷ lệ này đối với đất nền và nhà riêng chiếm từ 40 - 42%, phản ánh nhu cầu cao mua để ở thực của người dân địa phương.

Mặc dù lượng quan tâm chung cư Đà Nẵng đến từ người Đà Nẵng vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất nhưng tốc độ tăng trưởng quan tâm mạnh nhất lại đến từ các nhà đầu tư Hà Nội. Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, lượng tìm kiếm chung cư Đà Nẵng của người Hà Nội ngày càng chiếm tỷ trọng lớn và tăng 90% trong quý 2/2024 so với quý liền trước. 

bất động sản
Đất nền, nhà riêng là phân khúc có tín hiệu hồi phục tích cực

Bên cạnh đó, đất nền, nhà riêng Đà Nẵng cũng có những tín hiệu tích cực. Tốc độ tăng trưởng quan tâm đến đất nền và nhà riêng của địa phương này đứng top đầu cả nước. Cụ thể, lượng tìm kiếm đất nền và nhà riêng Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng lần lượt là 41% và 55% so với quý 1/2023. Đồng thời, giá rao bán đất nền và nhà riêng Đà Nẵng cũng có dấu hiệu tăng lên.

Cũng theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, trong số những người tìm kiếm chung cư Đà Nẵng, chỉ 28% là dân Đà Nẵng, còn lại là từ các khu vực khác. Trong khi đó tỷ lệ này đối với đất nền và nhà riêng chiếm từ 40 - 42%, phản ánh nhu cầu cao mua để ở thực của người dân địa phương.

Nhìn vào thực tế hiện nay thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có những cơ hội phát triển, với sự dịch chuyển tích cực của chung cư và sự tăng trưởng bền vững của đất nền và nhà riêng. 

 

Việt Hoàng