Đà Nẵng xúc tiến mở đường bay từ Indonesia

Sáng 29/8/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Indonesia, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố, trưởng đoàn đã trực tiếp làm việc với các hãng hàng không Garuda Indonesia và Citilink Indonesia để xúc tiến đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Indonesia là quốc gia có dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với gần 300 triệu người. Châu Á là điểm đến được yêu thích của người dân Indonesia và Top 10 điểm đến yêu thích của Indonesia như Saudi Arabia; Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật, Mỹ, Úc, Hàn Quốc và Trung Quốc (Theo GlobalData’s report).

Bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Indonesia với lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - hàng đầu châu Á, cùng khoảng cách bay gần và chính sách miễn visa đối với các nước trong khối ASEAN. Indonesia là một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng do dân số đông và người dân Indonesia yêu thích đi du lịch. Vì vậy, việc kết nối đường bay trực tiếp từ các thành phố của Indonesia – Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy sự trao đổi nguồn khách du lịch cũng như phát triển kinh tế giữa 02 quốc gia trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng của thị trường khách Indonesia đến Đà Nẵng, chia sẻ thông tin về chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không và tiếp nhận đề xuất từ các đối tác. Đồng thời cam kết trong thời gian đến thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến mở đường bay từ Indonesia – Đà Nẵng, tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, mời đoàn Famtrip các công ty lữ hành, phóng viên báo chí và đoàn KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.

đà nẵng
Đoàn công tác UBND TP. Đà Nẵng giao lưu với đại diện hãng hàng không Citilink Indonesia

Đại diện các hãng hàng không Garuda indonesia và Citilink Indonesia bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Đà Nẵng, Việt Nam.

Đáng chú ý, Hãng hàng không Citilink Indonesia và Công ty PT. UOS Travel thông tin về kế hoạch mở đường bay thuê chuyến từ Jakarta (Indonesia) đến Đà Nẵng, thời gian khai thác dự kiến vào tháng 12/2024.

đà nẵng
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đại diện hãng hàng không Gadura Indonesia

Hãng hàng không Garuda Indonesia là hãng hàng không quốc gia Indonesia, được thành lập năm 1949. Theo thông tin cập nhật từ Hãng, hiện Garuda Indonesia đang vận hành hơn 200 tàu bay với hơn 600 chuyến bay mỗi ngày, kết nối hơn 90 điểm đến trên thế giới. Các đường bay quốc tế do Garuda Indonesia khai thác đến các khu vực Châu Á (Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Tokyo, Seoul, Hong Kong), Châu Âu (Amsterdam), Châu Úc (Sydney, Melbourne, Perth) và Trung Đông (Dubai).

Citilink Indonesia được thành lập năm 2001, là hãng hàng không cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không có chi phí thấp và ưu tiên an toàn. Citilink Indonesia hiện có 59 tàu bay đang khai thác với hơn 80 đường bay, chủ yếu tại thị trường nội địa đến các tỉnh, thành phố của Indonesia. Ngoài ra, Hãng cũng đang khai thác các đường bay quốc tế đến Campuchia, Timor Leste, Malaysia, Singapore, Australia, Saudi Arabia.

Việt Hoàng