Đại học Công nghiệp Hà Nội: Trao bằng cho gần 6.000 tiến sĩ, thạc sĩ, kĩ sư, cử nhân

Ngày 24/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học cho 6000 tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kĩ sư, Cử nhân.

Với chương trình bậc Đại học Khóa 15 (niên khóa 2020 - 2024), Đại học Công nghiệp đào tạo 7.809 sinh viên thuộc 38 chương trình đào tạo, trong đó có 4.547 sinh viên thuộc lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật; 3.262 sinh viên thuộc lĩnh vực kinh tế, xã hội và ngôn ngữ. Nhà trường đã thành lập 121 lớp học hành chính thuộc 8 đơn vị quản lý sinh viên. Có 53 nghiên cứu sinh và học viên tốt nghiệp. 

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Gần 6.000 tiến sĩ, thạc sĩ, kĩ sư, cử nhân được trao bằng tốt nghiệp

Trong hai năm đầu của khoá học, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng, khó khăn, thách thức trước đại dịch Covid-19, phải điều chỉnh tiến độ đào tạo, một số nội dung đào tạo bị gián đoạn và phải thay đổi hình thức đào tạo.

Với nền tảng vững chắc, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã bắt kịp xu thế chuyển đổi số nên đã khắc phục được khó khăn, giúp sinh viên hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng đào tạo.

Vì vậy, chất lượng đào tạo của nhà trường vẫn đảm bảo và đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến hết tháng 7/2024, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có gần 6.000 học viên, sinh viên tốt nghiệp. Trong đó, có: 6 nghiên cứu sinh, 47 học viên cao học.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Lãnh đạo Nhà trường trao bằng cho 6 tân tiến sĩ

Tổng số sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2024 là 5515, trong đó có 89 sinh viên tốt nghiệp hạng xuất sắc đạt tỉ lệ 1,6%; 1400 sinh viên tốt nghiệp hạng giỏi đạt tỉ lệ 25,4%; 3751 sinh viên tốt nghiệp hạng khá đạt tỉ lệ 68% và 275 sinh viên tốt nghiệp hạng trung bình đạt tỉ lệ 5%. Có 330 sinh viên tốt nghiệp trước thời hạn đạt tỉ lệ 4,2%.

Ngành có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp cao nhất: Ngành Ngôn ngữ Trung quốc: 83,9%. Ngành có tỉ lệ sinh tốt nghiệp đạt xuất sắc và giỏi cao nhất: Ngành Quản trị nhân lực: 86,1%.  SV Lê Nguyễn Ngọc Ánh ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đạt điểm GPA: 3,79 cao nhất toàn khóa học. Dự kiến đến cuối năm 2024 sẽ có thêm hơn 1000 sinh viên tốt nghiệp, nâng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp theo đúng theo thời gian thiết kế của chương trình đào tạo đạt 75%.        

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Lãnh đạo Nhà trường trao bằng cho 47 học viên cao học 

Thành công của tân tiến sĩ, thạc sĩ, kĩ sư, cử nhân đã góp phần tạo nên giá trị của Đại học Công nghiệp Hà Nội. Để ghi nhận những cố gắng, đóng góp và thành tích của các bạn trong toàn khóa học, Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội đã ban hành quyết định khen thưởng 99 sinh viên tiêu biểu.

Gần 6000 tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kĩ sư, Cử nhân nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay là thành quả của sự đoàn kết và quyết tâm của nhà trường và sự nỗ lực không mệt mỏi của các học viên, sinh viên. Chính họ sẽ là những “sứ giả” lan toả triết lý giáo dục “Giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập” mà Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn theo đuổi để phụng sự đất nước, xã hội và cộng đồng.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Vinh danh các sinh viên tiêu biểu tại Lễ tốt nghiệp năm 2024

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp, Tiến sĩ Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ “Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi không ngừng, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và sự hội nhập quốc tế sâu rộng, chúng ta đang đứng trước nhiều cơ hội những cũng không ít thách thức. Tôi tin rằng, các tân Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ hôm nay sẽ luôn giữ vững tinh thần học hỏi, sáng tạo và không ngừng hoàn thiện bản thân để thích ứng và phát triển năng lực cá nhân. Và hãy luôn nhớ, các bạn là những người đã được trang bị đầy đủ kiến thức, đủ kỹ năng, đủ tự tin và bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nắm bắt cơ hội và trở thành những người thành công trong công việc và cuộc sống.

Tôi tin tưởng rằng, với nền tảng vững chắc đã xây dựng tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, các bạn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kĩ sư, Cử nhân năm 2024 không chỉ là dấu mốc đánh dấu chặng đường dài nỗ lực học tập, nghiên cứu và rèn luyện, mà hơn thế nữa, các bạn đã sở hữu tấm bằng của Đại học Công nghiệp Hà Nội – một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, nằm trong top những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của cả nước, để tự tin bước bước tiếp trên những hành trình mới...".

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Tiến sĩ Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Đại học công nghiệp Hà Nội: Các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân là những “sứ giả” lan toả triết lý giáo dục “Giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập” mà Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn theo đuổi để phụng sự đất nước, xã hội và cộng đồng

Là địa chỉ uy tín để sinh viên và các bậc phụ huynh chọn lựa, hàng năm, Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn nằm trong top các trường đại học dẫn đầu về số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, từ 100 đến 150 nghìn nguyện vọng. Chương trình đào tạo Thạc sĩ Khóa 12 (niên khóa 2022-2024) Nhà trường tuyển sinh 12 ngành với 204 học viên trúng tuyển. Chương trình đào tạo chuyên sâu đặc thù tương đương Bậc 7 theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam khóa đầu tiên với 74 sinh viên của 2 chương trình đào tạo Công nghệ kỹ thuật cơ khí và Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.  

Hoạt động Khoa học Công nghệ của Nhà trường đã có những bước phát triển mạnh cả về lượng và chất. Với hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, hàng nghìn công bố trong nước và quốc tế hàng năm. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng đi cùng xu hướng phát triển đó.

Năm 2023-2024, hoạt động khoa học của SV đạt được những kết qủa đáng kể, 01 giải Ba thuộc nhóm sinh viên Khoa Điện tử giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường tăng đáng kể với sự tham gia của 2.272 sinh viên trong đó có 652 sinh viên K15 tham gia. Số lượng đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 là 576 đề tài gồm: 41 giải Nhất, 98 giải Nhì, 109 giải Ba và 314 giải Khuyến khích.

Trong các cuộc thi sáng tạo: Thi Olympic: Cơ học, Tin học, Toán học, Vật lý của Nhà trường SV K15 cũng đã tham gia và đạt nhiều giải thưởng gồm 01 giải Nhất; 07 giải Nhì; 25 giải Ba. Sinh viên Nguyễn Tiến Duy K15 - Khoa Công nghệ thông tin tham gia Đội tuyển VN.HaUI_Miuxinhhh đại diện cho Việt Nam tham dự Procon 2023, lọt Top 4 và được đánh giá là đội nước ngoài mạnh nhất cuộc thi.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp’’ lần thứ VI, Sinh viên Dương Thị Thuỳ Trang K15 - Khoa Công nghệ Hoá là một thành viên trong Nhóm Sinh viên đạt giải Nhì và được bằng khen Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo với dự án: “ZestAroma - Công nghệ tách chiết tinh dầu và viên than nén từ vỏ cam, bưởi”.

Thành tích của các bạn sinh viên tiếp tục khẳng định truyền thống, bề dày và năng lực nổi trội về các môn khoa học kỹ thuật của sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tại các cuộc thi Sáng tạo.

Đồng thời, với mạng lưới hợp tác với hàng nghìn doanh nghiệp, trong đó trên 200 doanh nghiệp hợp tác chiến lược, trên tinh thần hợp tác để phát triển, Đại học Công nghiệp Hà Nội đang khẳng định hướng đi đúng, hiệu quả trong mục tiêu gắn đào tạo với doanh nghiệp và nhu cầu xã hội.

Liên tục nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã cùng Nhà trường tổ chức nhiều hội thảo việc làm, ngày hội việc làm; sinh viên được tăng cường kỹ năng nghề nghiệp, tiếp cận nhiều doanh nghiệp thông qua chuỗi chương trình tham quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp như Honda, Huyndai Kefico, Misa, FPT Software,…Các chương trình hợp tác đào tạo sinh viên trước tuyển dụng với doanh nghiệp tăng lên, một số mô hình và hoạt động hợp tác mở rộng và triển khai mới hiệu quả, tiêu biểu như: Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty Nissan Automotive Technology, Luxshare ICT, Goertek Vina, FPT Software,…

Năm học 2023-2024, tổng tài trợ của doanh nghiệp cho Nhà trường gần 15 tỉ đồng, trong đó tài trợ học bổng cho sinh viên trị giá 4,9 tỉ đồng; tài trợ thiết bị cho Nhà trường trị giá 10,04 tỉ đồng; hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế cho sinh viên được tiếp tục phát huy với 3112 sinh viên được tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp; trên 90% sinh viên thực tập tại doanh nghiệp; 7259 cơ hội việc làm cho sinh viên tại ngày hội việc làm, 1618 sinh viên được tuyển dụng ngay tại ngày hội việc làm.

Hưng Nguyên