Đại hội đại biểu Hội KH&CN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam

Sáng nay, tại Hà Nội, Hội KH&CN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội KH&CN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào đã khẳng định, những năm tới sẽ có những thách thức lớn cho ngành năng lượng Việt Nam, nên Đại hội lần 2 có ý nghĩa quan trọng, cổ vũ các hội viên thực hiện tôn chỉ mục đích của Hội, tập hợp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các nhà chế tạo, sản xuất trang thiết bị sử dụng năng lượng, các tổ chức tư vấn và dịch vụ TKNL, các nhà khoa học cùng phấn đấu thúc đẩy hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam, có khả năng cung cấp dịch vụ, thiết bị tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên. Hội là cầu nối đóng góp tư vấn phản biện và tham gia ý kiến vào văn bản pháp luật có liên quan đến các vấn đề tiết kiệm năng lượng.

Ông Nguyễn Đình Hiệp, Phó Chủ tịch Hội báo cáo về tổng kết nhiệm kỳ 1 và phương hướng kỳ 2. Giai đoạn 2011 mới thành lập và đi vào hoạt động nên đây cũng là giai đoạn thử thách. Với chính sách tăng giá điện năng và các loại năng lượng sơ cấp theo cơ chế thị trường, bên cạnh đó là việc thực hiện Luật SDNL TKHQ từ 01/01/2011, đồng thời Chương trình mục tiêu quốc gia SDNL TKHQ đã bước sang giai đoạn 2 với những biện pháp đi vào chiều sâu và hướng đến sự bền vững trong SDNL TKHQ, tất cả những điều đó đã tạo cơ hội và điều kiện để Hội thực hiện các hoạt động và phát huy vị trí, vai trò của mình trong xã hội.

Đại hội dành nhiều thời gian để đi vào hoạt động chính, đó là bầu ra Ban chấp hành Trung ương Hội. Sau khi đã bầu ra Ban chấp hành gồm 52 thành viên, Đại hội cũng tiến hành bầu Ban thường vụ của Hội. Theo đó, Ban Thường vụ có 15 thành viên. Ông Đỗ Hữu Hào tài đắc cử Chủ tịch Hội. Ông Nguyễn Đình Hiệp ngoài vai trò Phó Chủ tịch Hội còn kiêm thêm nhiệm vụ Tổng thư ký Hội. Bốn Phó Chủ tịch tiếp theo là ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám Đốc, Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng đông; Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung Tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM - Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM; Ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng, Sở Công Thương Hà Nội; Ông Đinh Văn Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Cơ điện lạnh Bách Khoa.