Đầu tư phát triển chợ giúp nâng hạ tầng thương mại vùng ĐBSCL

Trong giai đoạn 2006 – 2010, các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đầu tư 3.043 tỷ đồng xây dựng và phát triển chợ. Nhờ việc đầu tư này, hạ tầng thương mại của vùng ĐBSCL những năm qu
Tổng số vốn này được trích từ vốn Nhà nước là 837 tỷ đồng, vốn huy động 1.868 tỷ, vốn doanh nghiệp là 338 tỷ đồng.

Theo tổng hợp từ các tỉnh, thành ở ĐBSCL, toàn vùng hiện có trên 1.810 chợ, ước chiếm tỉ trọng 21,34% tổng số chợ cả nước. Trong đó có 14 chợ đầu mối (7 chợ nông sản, 5 chợ thủy sản và 2 chợ gạo); 64 siêu thị và trung tâm thương mại, ước chiếm 12,21% trong tổng số siêu thị, trung tâm thương mại cả nước.

Nhiều chợ đã được đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp khang trang. Nhiều siêu thị tổng hợp, chuyên doanh được đầu tư xây dựng và kinh doanh có hiệu quả, cung cách phục vụ văn minh hiện đại.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng, đại lý bán lẻ tổng hợp và chuyên doanh cũng được hình thành và phát triển, góp phần đáng kể vào phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL.