Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chống vì neo trong hầm lò

Vừa qua, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV) đã tổ chức Hội nghị về ứng dụng công nghệ chống vì neo trong khai thác, xây dựng mỏ hầm lò.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đánh giá làm rõ kết quả thực hiện, các khó khăn vướng mắc trong quá trìn triển khai đào chống lò bằng vì neo và các đề xuất, kiến nghị với Tập đoàn để đạt kết quả tốt hơn, thực hiện hoàn thành sản lượng 11.700m lò chống bằng vì neo trong năm 2017.

Với những lợi ích của công nghệ chống bằng vì neo, Tập đoàn và các đơn vị đã tích cực chỉ đạo, thực hiện, mang lại hiệu quả trong sản xuất, đồng thời xác định công nghệ chống bằng vì neo có ý nghĩa quan trọng, là xu thế tất yếu, là chủ trương chỉ đạo từ Tập đoàn đến các đơn vị. Tuy nhiên, tỷ lệ mét lò chống bằng vì neo còn thấp, chưa đạt so với yêu cầu do nhiều yếu tố, trong đó có việc một số đơn vị chưa quan tâm chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, không đồng bộ. Do vậy, Tổng Giám đốc yêu cầu các Ban chuyên môn Tập đoàn tập trung tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách, tạo mọi điều kiện để các đơn vị thực hiện, giao cho các Phó TGĐ phụ trách, Ban KCM xây dựng và giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
V.Trung