Tăng cường chiếm lĩnh thị trường nội địa
Nhận thức được tiềm năng của thị trường nội địa, năm 2012 trong chiến lược phát triển của mình,Dệt kim Đông Xuân đã cơ cấu lại thị phần, lập kế hoạch đẩy mạnh sản xuất hàng nội địa, mục tiêu lên đến 30% tỷ trọng hàng sản xuất. Chiến lược phát triển thị trường nội địa của Đông Xuân “Định vị thương hiệu Dệt kim Đông Xuân và tổ chức hệ thống phân phối sản phẩm”.
đã có mặt tại 11 siêu thị và 123 điểm bán hàng trong cả nước.
Để giữ vững thị phần trong nước và xuất khẩu, sản phẩm của Dệt kim Đông Xuân ngày càng đổi mới, phong phú và đa dạng. Cùng với dòng sản phẩm mặc lót truyền thống, Dệt kim Đông Xuân đã đầu tư mới các thiết bị dệt hiện đại như máy dệt có cài sợi lycra, máy dệt Jacquard, máy dệt vải tạo vòng…, đầu tư các loại thiết bị xử lý hoàn tất vải của châu Âu, máy nhuộm thổi khí, máy định hình vải dệt kim dạng ống, dạng mở khổ, máy sấy không sức căng, máy phòng co, máy cào bông, máy giặt, sấy sản phẩm, in thêu cùng với dây chuyền thiết bị may chuyên dùng của Nhật Bản.
Sản phẩm của Dệt kim Đông Xuân, bên cạnh hơn 80% xuất khẩu ra nước ngoài - chủ yếu là thị trường Nhật Bản thì những năm gần đây, đơn vị này đã đầu tư chiếm lĩnh thị trường nội địa một cách mạnh mẽ . Các kênh phân phối sản phẩm qua hệ thống siêu thị của Vinatex tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều thành phố lớn trong cả nước như Đà Lạt, Bạc Liêu, Gia Lai, Thái Nguyên đã được tăng cường. Đặc biệt tháng 9/2013, Công ty đã thành lập bộ phận bán hàng nội địa với nhiệm vụ: xây dựng chiến lược kinh doanh, tổ chức đào tạo nhân sự, tìm kiếm, khai thác, mở rộng, phát triển các hệ thống phân phối và bán lẻ, quảng bá thương hiệu Đông Xuân trên toàn quốc. Doanh thu nội địa năm 2013 so với năm 2009 tăng trưởng 148%. Nếu như năm 2009 công ty chỉ có 14 cửa hàng giới thiệu sản phẩm thì từ tháng 9/2013 đến nay các sản phẩm của Dệt kim Đông Xuân đã chính thức có mặt tại 11 hệ thống siêu thị với 123 điểm bán hàng trên toàn quốc.
Tiêu thụ nội địa tăng hơn 11%/năm
Tiếp tục triển khai bán sản phẩm có tính khác biệt sản xuất theo công nghệ Nhật Bản tại Dệt kim Đông Xuân mang Thương hiệu “ Đông Xuân” để cung cấp cho thị trường nội địa. Thị trường nội địa ngày càng khởi sắc, thông qua mạng lưới tiêu thụ rộng khắp cả nước. Mạng lưới phân phối sản phẩm đã được mở rộng ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước mà đầu mối là các Công ty kinh doanh hàng thời trang, Vinatex và tại các siêu thị. Doanh số bán hàng tăng nhanh theo từng năm. Bình quân tiêu thụ nội địa trong 3 năm gần đây tăng 11.2%/năm, gấp hơn 50 lần so với mức tiêu thụ những năm đầu trước khi gia nhập thị trường đa cấp. Đến nay, trị giá tài sản của Dệt kim Đông Xuân đã lên tới 213.311 tỷ đồng, tổng vốn kinh doanh đạt 30.255 tỷ đồng. Tổng doanh thu từ năm 2011 đến cuối năm 2013 đạt trên 1.281 tỷ đồng.

Trong bối cảnh các DN đang phải đối mặt với những khó khăn chung do suy thoái kinh tế cả trong nước và thế giới, nhiều công ty lâm vào tình trạng phá sản, thu hẹp sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng, thua lỗ… nhưng Dệt kim Đông Xuân vẫn luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, nâng kim ngạch XK của Công ty tăng đều liên tục qua các năm. Trong 3 năm, từ 2011 đến cuối năm 2013, tổng kim ngạch XK của Dệt kim Đông Xuân đạt 49,7 triệu USD. Những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm đã làm cho thương hiệu “Đông Xuân” với hình ảnh chim én sải cánh bay trên địa cầu đã trở thành thương hiệu vững chắc trong lòng người tiêu dùng, và là niềm tự hào của ngành Dệt May Việt Nam trên trường quốc tế. Dệt Kim Đông Xuân đã đựợc Hiệp hội Dệt may Việt Mam bình chọn là doanh nghiệp tiêu biểu nhất ngành Dệt trong Giải thưởng Doanh nghiệp Dệt May tiêu biểu lần thứ 8 vừa qua.
Dệt kim Đông Xuân còn là niềm tự hào của Dệt May Việt Nam trên trường quốc tế.