Trong quý 2/2025, Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã cổ phiếu TCM - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2024, đạt 873 tỷ đồng. Đồng thời, biên lợi nhuận gộp trong kỳ của công ty được cải thiện lên mức 18,4%.
Đáng chú ý, ngoại trừ chi phí tài chính tăng gấp đôi lên mức 20 tỷ đồng, chi phí bán hàng lẫn chi phí quản lý doanh nghiệp của Dệt may Thành Công lần lượt giảm 13% và 23% so với quý 2/2024.
Kết quả, Dệt may Thành Công báo lãi sau thuế 82 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lãi theo quý cao nhất 11 quý trở lại đây của doanh nghiệp này.

Tính chung 6 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công ghi nhận 1.884 tỷ đồng doanh thu thuần và xấp xỉ 161 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 6% và tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024, xác lập mức lãi bán niên cao nhất lịch sử. Qua đó, công ty đã hoàn thành 42% mục tiêu doanh thu và 58% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Ban lãnh đạo Dệt may Thành Công cho biết, mảng may mặc đóng góp 75% tổng doanh thu nửa đầu năm, còn lại đến từ mảng vải (17,2%) và mảng sợi (6,6%). Trong đó, mảng vải ghi nhận mức tăng trưởng tích cực do các công ty dệt may tại Việt Nam có xu hướng mua vải thị trường trong nước để đẩy mạnh xuất khẩu sang các khu vực EU và các thị trường thuộc khối CPTPP để hưởng thuế xuất ưu đãi.
Dệt may Thành Công hiện là một trong số ít các doanh nghiệp dệt may trong nước sở hữu chuỗi cung ứng, khép kín từ “sợi tới may”, gồm: sợi, dệt, đan, nhuộm, may và phân phối, giúp khắc phục các “điểm nghẽn” của ngành dệt may Việt Nam, tự chủ được một phần nhu cầu vải, giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu, ổn định được biên lợi nhuận. Tỷ lệ khép kín từ sợi trở đi của công ty đạt 35% và lên tới 85% đối với từ vải trở đi.
Hiện kênh xuất khẩu chiếm 88% tổng doanh thu của Dệt may Thành Công. Các thị trường trọng điểm của công ty gồm châu Á chiếm hơn 68% (Hàn Quốc chiếm 26,9%, Nhật Bản chiếm 19%, Trung Quốc chiếm 7,1%), châu Mỹ chiếm 24,5% (Mỹ chiếm 17,3%, Canada chiếm 6,9%), và châu Âu chiếm 6,9% (riêng Vương quốc Anh chiếm 6%).
Ban lãnh đạo Dệt may Thành Công cũng cho biết, công ty đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước EU, thị trường CPTTP và Trung Đông, Nam Mỹ... để giảm thiểu tác động từ các chính sách thuế quan mới.
Về khối lượng đơn hàng, Dệt may Thành Công cho biết đã và đang tiếp nhận khoảng gần 80% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3/2025, đã và đang nhận khoảng 60% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý 4/2025.
Tính đến cuối quý 2/2025, tổng tài sản của Dệt may Thành Công tăng 4% so với thời điểm đầu năm, đạt gần 4.144 tỷ đồng. Trong đó, khoản phải thu ngắn hạn tăng gần 31%, lên khoảng 718 tỷ đồng, và tiền gửi ngân hàng tăng 20%, đạt hơn 677 tỷ đồng.
Ở phía bên kia nguồn vốn, Dệt may Thành Công đang có 903 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.