Dệt may Thành Công (TCM): Lãi tháng 4 tăng 50%, đơn hàng quý 3 đạt 80%

Luỹ kế 4 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công (mã cổ phiếu TCM) ghi nhận 110 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 39% mục tiêu lãi cả năm.

Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã cổ phiếu TCM - sàn HoSE) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 4/2025 với doanh thu công ty mẹ đạt hơn 305 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế của công ty tăng tới 50%, đạt 32 tỷ đồng.

Như vậy, luỹ kế 4 tháng đầu năm nay, Dệt may Thành Công ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.298 tỷ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 110 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và tăng 30% so cùng kỳ năm 2024. So với kế hoạch kinh doanh cả năm, công ty đã hoàn thành 29% mục tiêu doanh thu và 39% mục tiêu lãi cả năm.

Dệt may Thành Công
Sau 4 tháng đầu năm, Dệt may Thành Công đã hoàn thành 39% mục tiêu lãi cả năm.

Dệt may Thành Công cũng cho biết, xét về cơ cấu doanh thu, sản phẩm may đóng góp 77% tổng doanh thu tháng 4/2025. Các sản phẩm vải và sản phẩm sợi lần lượt chiếm 15% và 7% tổng doanh thu.

Châu Á tiếp tục là thị trường chủ lực của công ty, chiếm 61% doanh số xuất khẩu; trong đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc là các thị trường lớn nhất. Thị trường châu Mỹ, chủ yếu là Mỹ và Canada, chiếm khoảng 27% doanh số xuất khẩu. Đáng chú ý, tỷ trọng của thị trường châu Âu đang có xu hương tăng lên trong cơ cấu kim ngạch xuất khẩu của Dệt may Thành Công, chiếm gần 11% doanh số.

Ban lãnh đạo Dệt may Thành Công cho biết mặc dù tình hình kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến động, sức cầu suy giảm nhưng công ty đã nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu sang thị trường CPTPP, các khu vực EU, Trung Đông…

Xem thêm: "Dệt may Thành Công (TCM): Tăng cường thị phần tại Nhật, Hàn Quốc, mở rộng sang Canada" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ngoài ra, công ty tăng cường đa dạng hóa sản phẩm, nhất là những phân khúc mang lại giá trị gia tăng cao và sản phẩm tái chế, tiếp tục đẩy mạnh tăng năng suất, tối ưu hóa chi phí, phát triển thị trường nội địa. Những kết quả này đã giúp công ty ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan.

Ban lãnh đạo Dệt may Thành Công chia sẻ, công ty hiện đã tiếp nhận khoảng gần 80% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3/2025.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 vừa qua, ông Song Jae Ho - Tổng Giám đốc Dệt may Thành Công cho biết, Dệt may Thành Công hiện xác định không thể dựa vào yếu tố lao động giá rẻ để cạnh tranh như trước đây và để đạt mức tăng trưởng bền vững, công ty sẽ tập trung vào các hoạt động R&D để tạo ra các sản phẩm mang tính giá trị hơn. Bên cạnh đó, công ty đang thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông minh và thân thiện với môi trường để củng cố năng lực cạnh tranh.

Ông Song Jae Ho cũng cho biết nếu loại trừ lợi nhuận từ thương vụ chuyển nhượng Xưởng may Trảng Bàng công suất 5 triệu sản phẩm/năm trong năm 2024 thì mục tiêu lợi nhuận năm 2025 thức tế là tăng 24% so với năm 2024.

Duy Quang