Điện lực Than Uyên được Công ty Điện lực Lai Châu giao quản lý trên 260,62 km đường dây trung thế, trên 260,292 km đường dây hạ thế, cung cấp điện phục vụ khoảng hơn 16 nghìn khách hàng trên địa bàn huyên Than Uyên. Chủ đề năm 2023 của EVN là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” đã trở thành kim chỉ nam để Điện lực Than Uyên thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Theo đó, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được Điện lực Than Uyên đặt lên hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động: tuyên truyền và thực hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng và cộng đồng; phát huy cao nhất mọi nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh điện, thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, thực hiện mạnh mẽ các biện pháp kỹ thuật và quản lý để giảm tổn thất điện năng, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện đạt kế hoạch; quản lý định mức chi phí trong sản xuất kinh doanh cho các khâu phù hợp với thực tiễn; đào tạo, phát triển nâng cao nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống điện; triển khai đánh giá kết quả thực hiện công việc của người lao động theo hiệu quả, năng suất và chất lượng; cải cách thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu cấp điện cho các phụ tải mới để tăng sản lượng và doanh thu; rà soát, điều chuyển, bố trí hợp lý nguồn lao động hiện có.
Ngoài ra Điện lực Than Uyên còn thực hiện rà soát, kiểm kê, quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả tài sản, phương tiện, thiết bị làm việc hiện có; mua sắm, sửa chữa tài sản, phương tiện, trang thiết bị làm việc phải đảm bảo đúng mục đích, đối tượng. Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số như: số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ; đẩy mạnh tương tác trên không gian số; áp dụng công nghệ mới và tự động hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chú trọng phân công nhiệm vụ cho người lao động, phù hợp với năng lực, sức khoẻ; phát huy hết khả năng, lao động sáng tạo để đáp ứng yêu cầu công việc. Đồng thời, quan tâm đến việc tiết kiệm trong quản lý vận hành như: hạn chế tối đa để xảy ra sự cố đường dây và thiết bị điện. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng, zalo để nhận tin nhắn thông báo lịch cắt điện, tiền điện hàng tháng; thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng… nhằm công khai, minh bạch các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng và giảm chi phí.
Với những giải pháp và hành động cụ thể, Điện lực Than Uyên - Công ty Điện lực Lai Châu quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đây cũng là tiền đề vững chắc để Điện lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho sự phát triển của địa phương và nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.