Đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương vinh dự tham gia lễ thượng cờ chào mừng 79 Quốc khánh 02/9

Sáng 02/9, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), các đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương đã tham gia lễ thượng cờ chào mừng 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024).
Đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương vinh dự tham gia lễ thượng cờ chào mừng 79 Quốc khánh 02/9
6h00 sáng 02/9/2024, hơn 300 đoàn viên, thanh niên cùng tham dự lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội)

Tham gia lễ thượng cờ có đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW; đồng chí Hoàng Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan TW, Bí thư Đoàn Cơ quan TW Đoàn; đồng chí Hoàng Đức Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan TW, Bí thư Đoàn Cơ quan TW Đoàn cùng 300 đoàn viên thanh niên thuộc Khối các cơ quan trung ương.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tạo xu hướng trên mạng xã hội do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, Schannel Network và TikTok phối hợp thực hiện.

Thanh niên Bộ Công Thương tham gia lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh
Đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương tích cực tham gia hưởng ứng chương trình, chào mừng 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024)

Trước đó, chiến dịch #NgayQuocKhanh, #KhatVongHungCuong và #ToiYeuToQuocToi đã được khởi động từ ngày 26/8 và kéo dài đến hết ngày 05/9. Mục tiêu của chiến dịch nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước và khát vọng về một Việt Nam hùng cường thông qua các hoạt động đa dạng và sáng tạo.

Tính đến sáng ngày 02/9, đã có 175.302 người sử dụng khung hình đặc biệt cho Ngày Quốc khánh trên nền tảng https://263.id.vn/ngayquockhanh, tạo nên những hình đại diện độc đáo và ý nghĩa.

Trên nền tảng TikTok, 37.100 video đã được đăng tải với lượt xem hơn 400 triệu lượt xem. Nội dung của những video này kể lại những câu chuyện về lịch sử hào hùng của dân tộc, lễ Quốc khánh 22/9, Chủ tịch Hồ Chí Minh; chia sẻ những cuốn sách quý viết về lịch sử Việt Nam, và nhật ký điện tử ghi lại cảm xúc của các bạn trẻ trong ngày đặc biệt này.

Thanh niên Bộ Công Thương tham gia lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tạo xu hướng trên mạng xã hội do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, Schannel Network và TikTok phối hợp thực hiện

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Quốc Hùng - Phó Bí thư Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại cho biết, được tham dự lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình trong ngày 02/9 là một trải nghiệm vô cùng xúc động và đáng nhớ đối với bản thân tôi.

Nghi lễ thượng cờ thể hiện sự tôn kính đối với quốc kỳ và đất nước, khiến người trẻ như tôi cảm thấy vô cùng tự hào và kính trọng. Trong không khí trang trọng của nghi lễ, giai điệu Quốc ca cất lên thôi thúc chúng tôi phải ý thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước, với dân tộc, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hùng cường, vững mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu, như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.” - Đồng chí Hùng chia sẻ.

Thanh niên Bộ Công Thương tham gia lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh
Các đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương đều vinh dự và tự hào khi được tham dự lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 02/9

Cũng giống như đồng chí Huỳnh Quốc Hùng, đồng chí Đỗ Hải Đăng - Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tuổi trẻ Công Thương tham dự lễ thượng cờ và hát vang Quốc ca trên Quảng trường Ba Đình - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đồng chí Đăng cho biết, đây là hoạt động rất sáng tạo, giúp lan tỏa tình yêu nước đến không chỉ các đoàn viên, thanh niên trong Bộ Công Thương, mà còn đến các đoàn viên, thanh niên thuộc Khối các cơ quan trung ương và thanh niên trên cả nước.

Thanh niên Bộ Công Thương tham gia lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh
Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương 

Là một thanh niên Việt Nam, tôi hiểu và ý thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, tôi sẽ cố gắng trau dồi, học hỏi và cống hiến hết sức mình để bảo vệ, giữ vững nền độc lập - tự do - hạnh phúc cho dân tộc.” - Đồng chí Đăng nhấn mạnh.

Huyền My