Để phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà đã chuẩn bị chu đáo phục vụ người tiêu dùng. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, Công ty cố gắng tiết giảm tối đa các chi phí, nâng cao năng suất lao động, nhằm giảm giá thành các sản phẩm. So với năm trước, giá các sản phẩm bánh kẹo hộp Tết tăng không đáng kể. Để chủ động trong việc cung ứng đầy đủ cơ cấu cũng như sản lượng cho thị trường, Công ty đã chuẩn bị 6.000 tấn sản phẩm, dự trữ sản phẩm từ tháng 9 năm 2012. Nhờ sản xuất và dự trữ sớm nên sản phẩm của Công ty không có biến động về giá bị ảnh hưởng từ yếu tố thời vụ. Công ty tiếp tục cải tiến bao bì sản phẩm cũng như tung một loạt sản phẩm mới đa dạng về quy cách và thiết kế, đặc biệt 4 dòng sản phẩm mới được sản xuất là bánh trứng sữa Sozoll, bánh mặn vừng dừa Coolte, bánh cookies cao cấp Pastry và bánh Okie sau khi được thị trường đón nhận thời gian qua, tiếp tục được Công ty tung ra các sản phẩm bánh hộp phục vụ Tết Nguyên đán.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị
Nhận định năm 2012 là một năm chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế, sức mua sụt giảm nghiêm trọng, lượng hàng tồn kho nhiều v.v… Ngay từ đầu năm, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị đã chủ động đầu tư thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất mới, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Tỵ cũng được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm chỉ đạo sát sao từ khâu sản xuất đến triển khai thị trường. Toàn bộ quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và HACCP. Hữu Nghị cam kết các sản phẩm đến với người tiêu dùng đều là sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn.
Hệ thống phân phối được củng cố, nâng cấp theo hướng “phủ kín, phủ kỹ”, triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, kết hợp giữa 3 kênh: bán hàng trực tiếp, thông qua nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ và hệ thống siêu thị.
Trong tình hình khó khăn như hiện nay, người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm Tết sẽ phải cân nhắc rất kỹ. Do vậy, xu hướng chi tiêu cho các mặt hàng bánh mứt kẹo Tết của người dân luôn hướng đến các mặt hàng có thương hiệu, bảo đảm về chất lượng và cạnh tranh nhất về giá cả. Với lợi thế là doanh nghiệp sản xuất lớn, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị hoàn toàn chủ động về nguồn nguyên liệu đầu vào với mức giá ưu đãi. Do đó, Công ty đã xây dựng chính sách bán hàng với giá bán tốt nhất, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng để mọi người dân đều có thể sắm Tết một cách đầy đủ nhất.
Bên cạnh đó, Hữu Nghị còn chú trọng nghiên cứu, cải tiến mẫu mã, qui cách đóng gói để sản phẩm Hữu Nghị luôn bắt mắt và sang trọng. Hữu Nghị có thể đáp ứng tối đa các nhu cầu như biếu tặng, ăn thưởng thức, đến các nhu cầu về tâm linh như thờ cúng gia tiên, lễ chùa v.v…
Tết Quý Tỵ đang đến gần và các doanh nghiệp bánh kẹo đang nhộn nhịp vào mùa. Hiện tại, Công ty đã triển khai ra thị trường được hơn 80% sản lượng kế hoạch. Với chất lượng đảm bảo, giá bán hợp lý, hệ thống phân phối-bán hàng tương đối chuyên nghiệp, Công ty CP Thực phẩm Hữu Nghị tin tưởng sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong niên vụ Tết 2012 - 2013.
Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki
Tuy e ngại sức mua trong dịp Tết năm nay giảm so với năm trước, Công ty vẫn kỳ vọng rằng, mặt hàng bánh kẹo nội sẽ ngày càng được người tiêu dùng trong nước tin tưởng và lựa chọn. Do vậy, Hải Hà -Kotobuki đã đề ra kế hoạch sản xuất bánh kẹo phục vụ dịp Tết 2013 với sản lượng tăng 10 -15% so với năm 2012. Với kế hoạch tăng sản lượng như trên, Công ty đã lên kế hoạch nhập nguyên vật liệu, đầu tư dây chuyền sản xuất, nhằm chủ động trong sản xuất kinh doanh, đồng thời, kiểm soát tốt mức giá đầu vào để ổn định mức giá sản phẩm bán ra một cách hợp lý. Song song với việc tăng sản lượng, Hải Hà - Kotobuki còn tập trung vào việc thay đổi mẫu mã, đa dạng sản phẩm và tung ra thị trường những sản phẩm mới trong mùa Tết năm nay. Các sản phẩm truyền thống như Mứt Tết được cải tiến mẫu mã hấp dẫn hơn. Ngoài ra, đây là mặt hàng thời vụ, thời hạn sử dụng ngắn, nên việc sản xuất, đóng gói đều phải tuân theo một quy trình khép kín, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, Hải Hà - Kotobuki đang áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000:2005 và HACCP. Bên cạnh đó, đối với dòng sản phẩm cao cấp như bánh cookies hộp sắt Frani, Jestic... đã trở nên quen thuộc với khách hàng, cũng được thiết kế mẫu mã sang trọng, tinh tế hơn để đáp ứng nhu cầu mua hàng làm quà biếu tặng trong dịp Tết. Nhằm đáp ứng nhu cầu bánh kẹo Tết trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, Công ty đã đẩy mạnh sản xuất dòng sản phẩm trung cấp như: Cookies hộp giấy HKC, Silluet, Chocbits... để phục vụ thị trường các tỉnh. Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, Hải Hà – Kotobuki đã tập trung hợp lý hóa các chi phí sản xuất, bán hàng giữ giá sản phẩm để người tiêu dùng có thể chọn mua bánh kẹo chất lượng cao với giá cả hợp lý.