DRC: Nỗ lực đưa sản phẩm săm lốp, cao su đến thị trường châu Mỹ

Mới đây, lãnh đạo Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã tham gia chuyến công tác của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đến Mỹ và Canada.

DRC quảng bá sản phẩm săm lốp tại thị trường Canada

Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Phó Chủ tịch Đỗ Hữu Huy dẫn đầu vừa có chuyến công tác tại Mỹ và Canada. Tại Canada, đoàn công tác đã có các cuộc làm việc với bà Sarah Wilsaw - Thứ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Canada và ông Todd M. Winterhalt - Phó Chủ tịch Cơ quan phát triển xuất khẩu Canada (EDC).

Ngay sau đó, đoàn công tác đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Canada, Cơ quan phát triển xuất khẩu Canada (EDC) và Hội đồng Doanh nghiệp Canada-ASEAN (CABC).

drc tại canada
Đoàn công tác làm việc tại Canada

Sự kiện thu hút mối quan tâm của nhiều tổ chức và doanh nghiệp của cả hai nước, trong đó có Hội đồng kinh doanh Canada - ASEAN (CABC) - tổ chức đại diện cho hơn 80 doanh nghiệp hàng đầu Canada hoạt động tại khu vực này. Các doanh nghiệp của Việt Nam đi theo đoàn đã có cơ hội giới thiệu về năng lực cũng như khả năng liên doanh hợp tác với phía Canada nhằm tạo nên sự kết nối giữa hai nền kinh tế trong sản xuất và cung ứng hàng hóa.

Thông tin tại buổi tọa đàm, ông Hà Phước Lộc - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) cho biết, được thành lập vào năm 1975, DRC là đơn vị thành viên của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem). Công nghệ, năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn được xác định là yếu tố có ý nghĩa “sống còn” trong chiến lược phát triển bền vững của DRC. Minh chứng bằng việc, sản phẩm DRC, đã có mặt trên khắp 63 tỉnh thành đất nước cùng hệ thống hơn 2000 nhà phân phối cấp 1 & 2 và hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ với những thị trường “khó tính” như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc…

ông hà phước lộc
Ông Hà Phước Lộc, Phó Tổng giám đốc DRC phát biểu tại tọa đàm giữa doanh nghiệp Canada và Việt Nam tại Toronto

Tầm nhìn chiến lược trong “đầu tư vào con người” đã được DRC cụ thể hoá bằng những quyết định, cử nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật đi tu nghiệp dài hạn tại các quốc gia có nền công nghệ, sản xuất săm lốp hàng đầu thế giới từ đầu những năm 2000. Tạo tiền đề hình thành nên thế hệ lãnh đạo, cán bộ quản lý năng động sáng tạo, nắm vững công nghệ của DRC hôm nay, song hành cùng nguồn tài sản quý giá, gần 2000 nhân sự có năng lực chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dạn trong ngành săm lốp.

Không ngừng đầu tư, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, thiết bị máy móc; chất lượng săm lốp DRC luôn được khẳng định với hàng loạt chứng nhận quốc tế được công nhận, như: E4 (Châu Âu), DOT (Mỹ), JIS (Nhật Bản), Smartway… cùng nhiều chứng nhận, giải thưởng trong nước và quốc tế như: Thương hiệu Quốc gia, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo điển hình, Top 10 Thương hiệu xanh Việt Nam, Sao Vàng Việt Nam...

Tìm cơ hội gia tăng sự hiện diện tại Mỹ

Sau chuyến thăm Canada, đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã phối hợp với Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Phòng Thương mại châu Á – Mỹ (AACC) tổ chức buổi tọa đàm nhằm kết nối doanh nghiệp của hai nước, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, sản xuất, bảo hiểm và tài chính. 

đoàn công tác DRC tại mỹ
Đoàn công tác làm việc tại Mỹ

Tại đây, ông Hà Phước Lộc đã trình bày đến các doanh nghiệp Mỹ về kinh nghiệm, năng lực của DRC. Minh chứng bằng việc lốp DRC đã đạt các chứng nhận chất lượng uy tín như DOT, Smartway, Inmetro với thâm niên 10 năm xuất khẩu vào thị trường Mỹ và 15 năm với thị trường Brazil…

DRC cũng đã và đang xúc tiến hàng loạt kế hoạch bứt tốc tăng trưởng mạnh thị phần tại Mỹ trong năm 2024 và nhiều năm đến. Do đó, ông Hà Phước Lộc kỳ vọng, những kết nối hợp tác với doanh nghiệp Canada, Mỹ mở ra từ chuyến công tác lần này sẽ là yếu tố quan trọng giúp DRC vững vàng cho các mục tiêu đã đặt ra đầy tham vọng tại thị trường Châu Mỹ rộng lớn.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc tại Canada và Mỹ:

DRC

 

DRC 2

 

DRC  3

 

Nguyệt Anh