Dự kiến điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Đại diện Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông đưa ra nhận định điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 2023 sẽ dao động trong khoảng 21 - 27 điểm.

Theo PGS.TS. Lê Hữu Lập, nguyên Phó giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, với điểm trung bình của các tổ hợp năm nay không biến động nhiều so với năm trước, thí sinh phải tham khảo điểm chuẩn ngành mình định đăng ký các năm trước, đặc biệt là năm 2022 và đối chiếu với điểm hiện có của mình.

PGS.TS. Lê Hữu Lập cho biết, năm 2023, tổ hợp xét tuyển của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cố định, các ngành không thay đổi, tiêu chí phụ không có nhiều trong khi chỉ tiêu tuyển sinh tương tự năm trước nên điểm chuẩn sẽ ổn định.

PGS.TS. Lê Hữu Lập dự đoán điểm chuẩn các ngành vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không thay đổi nhiều.

Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Dự đoán điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Năm 2023, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 4.280 chỉ tiêu và tiếp tục áp dụng 4 phương thức tuyển sinh giữ ổn định giống như năm 2022 gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT (55% tổng chỉ tiêu), xét điểm thi đánh giá năng lực và tư duy (15%), xét tuyển kết hợp theo đề án riêng và theo quy định của Bộ GDĐT (30%). Có thể thấy, Học viện Bưu chính viễn thông vẫn dành phần lớn chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Năm 2022, mức điểm chuẩn trúng tuyển tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dao động trong khoảng 24,40 - 27,25 điểm (đối với cơ sở đào tạo phía Bắc) và từ 19 - 25,85 điểm (đối với cơ sở đào tạo phía Nam). Trong đó, ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất. Đây cũng là ngành hot của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, nhiều năm giữ vị trí có điểm chuẩn cao nhất trường.

Ngọc Châm