Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ về số lượng đăng ký xét tuyển vào trường cũng như dự đoán điểm chuẩn năm nay.
Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Ông Phạm Thái Sơn - Giám đốc tuyển sinh Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh, cho biết, năm nay, có khoảng 50.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường. Số lượng này nhiều gấp đôi so với năm ngoái (khoảng 25.000 nguyện vọng). Bên cạnh đó, có rất nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng theo phương thức xét tuyển sớm.

Ông Phạm Thái Sơn dự đoán, điểm chuẩn của Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ tăng so với năm ngoái ít nhất là 1 điểm. Điểm chuẩn dự đoán dao động từ  16 - 24 điểm.

Các ngành hot như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics và chuỗi cung ứng... mức điểm chuẩn khoảng 23 - 24 điểm.

Các ngành như Kế toán, Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm... dự kiến điểm chuẩn là từ 22 - 24 điểm.

Một số ngành sẽ có điểm chuẩn ở mức khoảng 17 - 18 điểm. 

Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
Sinh viên Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Ông Phạm Thái Sơn nhận định thêm, điểm chuẩn các khối như A00, A01, D00 sẽ tương tự như năm 2023, tức là từ 25 điểm trở lên cho các trường đại học top trên và các ngành nghề top trên của các trường đại học.

Các trường đại học top trung bình, điểm chuẩn sẽ dao động từ 20 - 24 điểm, phần còn lại là mức điểm chuẩn từ 15 - 20 điểm.

Ông Phạm Thái Sơn cũng thông tin, điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay cao hơn năm ngoái nhưng lượng chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT cũng cao hơn năm ngoái.

Khối có môn Văn, Địa và Lịch sử sẽ có điểm chuẩn cao hơn năm 2023 từ 1 - 1,5 điểm trở lên. Theo đó, trường top, dự đoán sẽ ở mức từ 25 - 26 điểm trở lên mới trúng tuyển, phần lớn các trường đại học ở mức điểm dự kiến trúng tuyển là từ 21 - 24 điểm.

Ngọc Châm