EVN HANOI: Thời tiết bất lợi đã gây ảnh hưởng tới việc cung cấp điện phục vụ khách hàng

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong các ngày qua và những ngày tiếp theo, thời tiết khu vực Hà Nội tiếp tục rét, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, độ ẩm cao, sươn

Vào hồi 00h11 ngày 10/3/2015 đã xảy ra sự cố đứt dây tại khoảng cột 93 - 94 tuyến đường dây 35kV trạm biến áp 110kV Thạch Thất làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các phụ tải tại khu vực xã Hòa Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã huy động mọi nguồn lực, nhân lực khẩn trương khắc phục sự cố, đến 01h46 cùng ngày, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã hoàn thành việc đấu nối, tuy nhiên do tình hình thời tiết gây nhiều bất lợi nên việc cấp điện trở lại gặp nhiều khó khăn. Công ty Điện lực Thạch Thất đã tiến hành tách để phân đoạn và tìm nguyên nhân gây sự cố cho lưới điện, đến 17h10 đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong khu vực.

Cùng ngày (10/3/2015), vào lúc 01h05, tại tuyền đường dây 22kV thuộc trạm biến áp 110kV Trôi đi nhánh Tân Lập cũng xảy ra sự cố làm gián đoạn việc cung cấp điện cho các phụ tải khu vực huyện Hoài Đức. Công ty Điện lực Hoài Đức đã điều động 12 công nhân thuộc phòng Điều độ cùng với sự phối hợp của Công ty Điện lực Ba Đình tiến hành thí nghiệm phát hiện điểm sự cố và khẩn trương khắc phục. Đến 19h30, Công ty Điện lực Hoài Đức đã khôi phục và cấp điện trở lại phục vụ khách hàng trong khu vực.