EVNCPC: Vinh danh 47 tập thể, cá nhân xuất sắc thi công đường dây 500kV mạch 3

Sáng ngày 8/8/2024, tại Đà Nẵng, công đoàn EVNCPC tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương và khen thưởng cho 14 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ thi công xây dựng đường dây 500kV mạch 3.
công đoàn
Chủ tịch công đoàn EVNCPC khen thưởng 14 cá nhân tiêu biểu

Theo EVNCPC, từ ngày 28/5 đến 30/7/2024, sau hơn 2 tháng làm việc dưới mọi điều kiện thời tiết tại các khu vực miền núi thuộc 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa, lực lượng xung kích của EVNCPC đã vượt qua muôn vàn khó khăn với 16.133 ngày công và trên 55.000 giờ làm thêm. Với khẩu hiệu “vượt nắng, thắng mưa” lực lượng xung kích của EVNCPC đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn được giao, đảm bảo chất lượng: dựng 24 cột với tổng khối lượng thép lắp dựng là 2.242 tấn, chiều cao các cột từ 50 đến 82 mét, và khối lượng mỗi cột tại các vị trí từ 50 tấn đến 332 tấn.

Với khối lượng công việc khổng lồ, thi công trên địa hình đồi dốc hiểm trở và chủ yếu vận chuyển nguyên vật liệu bằng thủ công, các công nhân và kỹ sư của EVNCPC từ 13 Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung đã nỗ lực không ngừng. Tất cả đã làm việc chăm chỉ theo mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ, ăn nghỉ ngay tại công trường với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Trong dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã công bố quyết định khen thưởng động viên cho toàn bộ 463 CBCNV của EVNCPC tham gia thi công dự án.

công đoàn
Ông Lê Hữu Danh - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ Huy tiền phương EVNCPC phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Lê Hữu Danh - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy tiền phương EVNCPC, cho biết, mặc dù trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức nhưng lực lượng xung kích EVNCPC vô cùng hạnh phúc và tự hào vì đã được đóng góp một phần công sức của mình cho đại dự án đường dây 500kV mạch 3 của EVN.

Với những kinh nghiệm mà lực lượng xung kích đã tích lũy được qua quá trình hỗ trợ thi công đường dây 500kV lần này sẽ được tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa trong công tác quản lý vận hành, thi công, xử lý sự cố lưới điện của EVNCPC trong thời gian tới”, ông Lê Hữu Danh khẳng định.

công đoàn
Ông Ngô Tấn Cư - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu tại buổi lễ

Ông Ngô Tấn Cư - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVNCPC ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến của 463 CBCNV trực tiếp tham gia hỗ trợ xây dựng dự án trọng điểm của ngành điện. Đó là các thành viên Ban chỉ huy tiền phương, các kỹ sư, thợ điện, nhân viên y tế và đội xe - những người đã không ngại khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động. Đặc biệt, trong suốt quá trình thi công, lãnh đạo EVN, EVNCPC và các đơn vị luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt để hỗ trợ lực lượng xung kích tham gia xây dựng đường dây 500kV mạch 3.

“Qua cầu truyền hình trực tuyến đến 13 Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo EVNCPC, tôi cảm ơn anh em đã hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung giao và đã về nhà an toàn”, Tổng giám đốc bày tỏ.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là dự án trọng điểm quốc gia, dự kiến sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần đảm bảo điện cho miền Bắc. 

Dự án có tổng chiều dài khoảng 519km, đi qua 211 xã, phường của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh. Tổng mức đầu tư dự án lên tới 22.000 tỷ đồng.

 

Việt Hoàng