EVNGENCO1: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024

Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, quan tâm động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
EVNGENCO1
Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 thăm hỏi người lao động Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động đã được các cấp Công đoàn của EVNGENCO1 tổ chức. Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 cho biết: Hưởng ứng đợt phát động thi đua Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 cũng như tri ân người lao động, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các phân xưởng sản xuất và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động nặng, thân nhân người lao động bị tai nạn lao động tại các đơn vị của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã tuyên truyền và hưởng ứng giải chạy online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” của Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, đồng thời triển khai Giải chạy online “Mỗi bước chạy - Một tấm lòng” nhằm gây quỹ hỗ trợ cho các trường hợp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

EVNGENCo1
Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tặng quà tri ân đến người lao động nhân tháng công nhân năm 2024

Công đoàn EVNGENCO1 cũng đã tổ chức các buổi làm việc, gặp mặt người lao động. Tại các chương trình này, ông Trần Doãn Thành -  Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đã động viên, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư và nguyện vọng của người lao động tại các đơn vị, biểu dương tinh thần đoàn kết và những kết quả đạt được của Công đoàn đơn vị trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, ông đã chỉ đạo Công đoàn đơn vị tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn chăm lo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động, nâng cao chất lượng và đảm bảo hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. 

Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã chủ động triển khai các hoạt động Tháng công nhân. Một số hoạt động nổi bật như: Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Lễ phát động tháng An toàn vệ sinh lao động và tháng Công nhân, trao tặng biểu dương Người lao động tiêu biểu; Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh phối hợp với Chuyên môn tổ chức chương trình “Cảm ơn Người Lao động”... Những hoạt động nói trên đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần tri ân, cảm ơn người lao động đã nỗ lực, phấn đấu trong lao động sản xuất, góp phần cùng đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức. 

Tháng Công nhân từ lâu đã trở thành một điểm nhấn trong xây dựng tổ chức Công đoàn, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, chuyên môn và tổ chức chính trị xã hội khác trong toàn Tổng công ty Phát điện 1 đối với cán bộ công nhân người lao động là đội ngũ tiên phong trong công cuộc xây dựng đơn vị, Tổng công ty ngày càng lớn mạnh.

Các hoạt động ý nghĩa trong “Tháng công nhân” của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn cho đoàn viên, người lao động; giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, vươn lên trong lao động, sản xuất để khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển quê hương, đất nước.  

Một số hình ảnh hoạt động tháng Công nhân của các cấp Công đoàn trong Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1:

EVNGENCO1
Công đoàn EVNGENCO1 thăm hỏi tặng quà người lao động Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi

 

EVNGENCO1
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Phát động Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

 

EVNGENCO1
Lãnh đạo chuyên môn và công đoàn Công ty Nhiệt điện Uông Bí trao đổi, lắng nghe tâm tư người lao động 

 

EVNGENCO1
Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh phát động giải chạy online tạo sân chơi cho đoàn viên người lao động

 

EVNGENCO1
Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức huấn luyện an toàn lao động cho đoàn viên người lao động

 

Lãnh đạo chuyên môn Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động
Lãnh đạo chuyên môn Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động
Việt Hà