FPT Long Châu tặng thuốc, sơ cứu miễn phí sau bão Yagi tại 24 tỉnh thành

Nhằm giúp người dân khắc phục các vấn đề về sức khỏe sau bão Yagi, FPT Long Châu hỗ trợ sơ cứu vết thương và cấp phát các loại thuốc thiết yếu miễn phí tại 24 tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Siêu bão Yagi đi qua, để lại những hậu quả nặng nề cho các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Theo báo cáo của Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tính đến 22h00 ngày 9/9, bão số 3 đã làm 98 người chết, mất tích, gần 750 người bị thương và gây ra nhiều mất mát về tài sản.

Không chỉ đối mặt với thiệt hại về nhà cửa, tài sản, người dân còn phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe do các vết thương, trầy xước trong quá trình chống chọi với thiên tai và dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau bão.

FPT Long Châu tặng thuốc
FPT Long Châu tặng thuốc và sơ cứu miễn phí giúp người dân sau bão Yagi.

Thấu hiểu những khó khăn đó, chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu đã nhanh chóng triển khai chương trình sơ cứu và phát thuốc miễn phí. Trường hợp, chẳng may bị xây xát do dọn dẹp hay bị cảm sốt, tiêu chảy thì người dân cứ đến nhà thuốc Long Châu gần nhất, đội ngũ dược sĩ sẽ hỗ trợ sát khuẩn, băng bó miễn phí để phòng tránh nhiễm trùng; đồng thời, phát miễn phí các kit sơ cứu gồm các vật dụng cần thiết như bông băng, băng gạc, cồn sát khuẩn, thuốc cảm, sốt, tiêu chảy… giúp bà con.

Sau mưa lũ, người dân, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, người bệnh mạn tính đứng trước nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, da liễu, bệnh truyền nhiễm,...Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, bà con cần đến khám tại các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Ngoài ra, với hotline 1800.6928 (miễn cước), người dân có thể liên hệ với Nhà thuốc Long Châu để được tư vấn về sức khỏe, đặt thuốc cho những trường hợp khẩn cấp.

Hy vọng những hoạt động hỗ trợ của Long Châu không chỉ chăm sóc sức khỏe cho những người chịu ảnh hưởng trong vùng thiên tai, giúp họ tiếp cận được các loại thuốc cần thiết mà còn phần nào san sẻ khó khăn, xoa dịu nỗi đau để sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình áp dụng tại Nhà thuốc Long Châu trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi: Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Kạn, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Tuyên Quang, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lai Châu, Sơn La, Ninh Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hòa Bình.

Lan Anh