Giá dầu thô tăng ngày thứ 5 sau khi các số liệu kinh tế tích cực từ Mỹ và Đức được công bố

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đã tăng ngày thứ 5 liên tiếp, xác lập chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 4 năm nay; dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ và Đức cho thấy nhu cầu sử dụng dầu sẽ gia tăng.
Văn phòng Thống kê Liên bang Đức trong ngày hôm nay đã cho biết doanh số bán lẻ của Đức trong tháng 5 sau khi điều chỉnh lạm phát và yếu tố theo mùa đã tăng 0,8% so với tháng 4; cao hơn so với mức 0,4% được các chuyên gia kinh tế dự báo trước đó. Điều này cho thấy những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế lớn nhất Châu Âu trong quý II năm nay.
Các số liệu mới nhất về nền kinh tế Mỹ được công bố trong ngày hôm qua, bao gồm: lượng đơn xin trợ cấp thấp nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm thấp hơn so với dự báo và mức chi tiêu dùng trong tháng 5 của Mỹ tăng trở lại cũng có những tác động tích cực đến giá dầu.
Giá dầu WTI giao tháng 8 trong phiên giao dịch điện tử tại Sở Giao dịch Thương mại New York (NYMEX) vào lúc 1h28 (giờ London – 19h25 ngày 28/6 giờ Việt Nam) đã đạt mức 97,33 USD/thùng. Trong ngày hôm qua (27/6), giá dầu WTI đã tăng 1,55 USD tương ứng 1,6% - mức tăng lớn nhất kể từ ngày 3/5, lên mức 97,06 USD/thùng. Tinh riêng trong tháng 6, giá dầu WTI đã tăng 5,8%.
Giá dầu Brent giao tháng 8 tại sàn giao dịch ICE Futures Europe Exchange tại London đã tăng 27 cents lên mức 103,09 USD/thùng. Mức chênh lệch giá giữa dầu Brent và dầu WTI hiện ở mức 5,74 USD/thùng, thấp hơn so với mức 5,77 USD/thùng trong ngày hôm qua.
Đặng Quang