Giá dầu thô biến động do tăng trưởng GDP của Mỹ thấp hơn dự báo

Giá dầu thô đã có sự biến động sau khi Bộ Thương mại Mỹ điều chỉnh giảm mức tăng trưởng GDP thực tế của Mỹ trong quý I/2003 xuống còn 1,8%, thấp hơn so với mức dự báo 2,4% được đưa ra trước đó. Trong
Theo ông John Kilduff, giám đốc Again Capital LLC, một quỹ đầu tư hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng ở New York cho biết, mức tăng trưởng GDP thấp sẽ buộc FED phải tiếp tục duy trì chương trình kích thích kinh tế như hiện nay, hầu như chắc chắn chương trình kích thích kinh tế sẽ không bị cắt giảm trong thời gian tới, điều này sẽ tạo điểm tựa cho thị trường.
Giá dầu WTI giao tháng 8 tại Sở Giao dịch Thương mại New York, vào lúc 9h49 (giờ New York – 20h40 tối ngày 26/6 giờ Việt Nam) đã giảm 6 cents xuống còn 95,26 USD/thùng; trước đó giá dầu đã có lúc giảm xuống mức 94,27 USD/thùng. Khối lượng giao dịch cao hơn 8% so với mức trung bình 100 ngày.
Giá dầu Brent giao tháng 8 tạo Sàn giao dịch Futures Europe Exchange London đã tăng 21 cents lên mức 101,47 USD/thùng. Khối lượng giao dịch thấp hơn 32% mức trung bình 100 ngày.
Trong quý 2, giá dầu WTI đã giảm 2% do lo ngại FED sẽ cắt giảm chương trình kích thích kinh tế và tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm của Trung Quốc.Tính từ đầu năm đến nay, giá dầu WTI đã tăng 3,7%, giá dầu Brent đã giảm 7,8%.
Đặng Quang