Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã cổ phiếu TNG - sàn HNX) vừa có thông báo về việc ông Nguyễn Mạnh Linh - Thành viên Hội đồng Quản trị công ty đã bán ra gần 1,7 triệu cổ phiếu TNG trong tổng số 3,3 triệu đơn vị được đăng ký bán ra, tương ứng tỷ lệ bán thành công là 51%.
Giao dịch trên diễn ra từ ngày 29/11/2023 đến ngày 28/12/2023, thông qua phương thức khớp lệnh. Ông Nguyễn Mạnh Linh cho biết việc bán ra không hết số cổ phiếu như đã đăng ký là do “giá thị trường chưa khớp kỳ vọng”.
Trong khoảng thời gian trên, giá cổ phiếu TNG đã tăng từ 18.400 đồng/cổ phiếu lên 20.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Linh có thể đã thu về khoảng 30,6 - 34 tỷ đồng từ việc bán ra cổ phiếu. Sau giao dịch, ông Nguyễn Mạnh Linh còn nắm giữ hơn 1,96 triệu cổ phiếu TNG tương đương 1,73% vốn điều lệ của Dệt may TNG.
Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Linh đã từng đăng ký bán 700.000 cổ phiếu TNG từ ngày 10/8/2023 đến 8/9/2023 nhưng thực tế lại bán ra tới 719.100 đơn vị.
Ông Nguyễn Mạnh Linh cũng chính là con của ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT Dệt may TNG. Hiện ông Nguyễn Văn Thời đang là cổ đông lớn nhất của Dệt may TNG với việc nắm giữ 19,5 triệu cổ phiếu TNG, tương ứng 18,5% vốn điều lệ.
Trong một diễn biến có liên quan, vào ngày 22/1 tới đây, Dệt may TNG sẽ chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức năm 2023 đợt 2 bằng tiền mặt với tỷ lệ 4%.
Xét về hoạt động kinh doanh, Dệt may TNG cho biết, tính chung cả năm 2023, doanh thu tiêu thụ của công ty ước đạt 7.085 tỷ đồng, tăng 4,6% so với năm 2022 và hoàn thành 104% kế hoạch cả năm 2023. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử 45 năm hoạt động của công ty dệt may này.
Theo đánh giá mới nhất của BSC Equity Research, Dệt may TNG hiện có triển vọng hồi phục tốt hơn các doanh nghiệp cùng ngành khi thị trường dệt may dần bước vào pha phục hồi trong giai đoạn 2024 - 2025 nhờ doanh nghiệp này đã duy trì được quy mô doanh thu trong giai đoạn khó khăn nhất. Trong khi đó, hầu hết các doanh nghiệp khác phải ghi nhận doanh thu giảm từ 20% - 50%.
Đáng chú ý, trong năm 2023, bên cạnh việc duy trì lượng đơn hàng đối với những khách hàng hiện hữu, Dệt may TNG còn phát triển thành công thêm một số khách hàng mới như Walmart, H&M, LIDL trong sản xuất nhiều mặt hàng như áo khoác, áo nỉ, áo bơi, quần legging,...
Do đó, Dệt may TNG kỳ vọng sẽ ghi nhận được nguồn đơn tăng thêm từ những đối tác mới trên. Trong quý 3/2023, doanh nghiệp này đã vượt qua bài kiểm định của các nhãn hàng kể trên về cả chất lượng sản phẩm, công suất nhà máy, và các tiêu chuẩn ESG.