Giá thanh cốt thép tăng do lượng dự trữ giảm xuống và giá quặng sắt tăng

Trong ngày 12/7, giá thanh cốt thép tại Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) tiếp tục tăng lên, hướng tới tuần tăng giá thứ 6 do lượng dự trữ thanh cốt thép giảm xuống và giá quặng sắt tăng lên.
Giá thanh cốt thép giao tháng 1/2014 trên sàn SHFE đã tăng 0,3%, đóng cửa ở mức 3.656 NDT (596 USD)/tấn. Tính chung tuần này, giá thanh cốt thép tương lai đã tăng được 1%.

Lượng thanh cốt thép dự trữ được theo dõi bởi Shanghai Steelhome Information Technology Co. đã giảm 2,5% trong tuần trước sau khi giảm 26% trong quý II vừa qua. Giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc), trong ngày hôm qua, tăng 1,1% lên mức 125,20 USD/tấn khô, mức cao nhất kể từ ngày 15/5 – theo số liệu của The Steel Index Ltd.

Theo ông Xiao Long, chuyên gia phân tích tại Zhaojin Futures Co. (Sơn Đông, Trung Quốc) cho biết: “Các dấu hiệu cho thấy mức giá nguyên liệu thô tăng cao và lượng dự trữ giảm xuống đã thúc đẩy các giao dịch. Ngoài ra, kỳ vọng về nhu cầu sử nguyên vật liệu xây dựng tăng trong nửa cuối năm nay cũng là một nhân tố hỗ trợ thị trường.”

Trong hôm nay, tờ 21st Century Business Heral đã dẫn lời một nguồn tin giấu tên thân cận với Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, Trung Quốc có thể tiếp tục thực hiện các dự án xây dựng đường sắt nhằm tiêu thụ một phần sản lượng thép và xi măng dư thừa từ ngành công nghiệp thép và xi măng của nước này.

Mức giá thanh cốt thép giao ngay trung bình trên thị trường Trung Quốc đã giảm 0,2% xuống còn 3.401 NDT/tấn trong ngày hôm qua 11/7 – theo số liệu của hãng Beijing Antaike Information Development Co.