Giá thép đi xuống do kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ giảm

Giá thanh cốt thép trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) đi xuống do sản lượng sản xuất thép tăng cao và kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 bất ngờ giảm.
Giá thanh cốt thép giao tháng 01/2014 trên sàn SHFE vào lúc 10h45 (giờ Thượng Hải – 9h45 sáng ngày 10/7 giờ Việt Nam) đã giảm xuống còn 3.588 NDT (585 USD)/tấn.

Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 đã bất ngờ giảm xuống cho thấy dấu hiệu sự sụt giảm trong nhu cầu sử dụng hàng hóa của thế giới và nhu cầu nội địa Trung Quốc. Trong ngày 8/7, ông Hu Yanping, chuyên gia phân tích tại Custeel.com đã dẫn số liệu từ Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc cho thấy sản lượng thép thô hàng ngày của nước này cuối tháng 6 vừa qua đã tăng cao hơn so với mức giữa tháng 6/2013.

Theo ông Wang Yongliang, chuyên gia phân tích tại Beijing CIFC Futures Co., (Thiên Tân) nhận định: “Hiện có nhiều căn cứ hơn để khẳng định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có xu hướng chậm lại trong quý II năm nay, điều này có thể tạo áp lực lên thị trường thép.”

Giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc) trong ngày hôm qua, đã tăng thêm 1,5% đạt mức 123,70 USD/tấn khô – theo số liệu The Steel Index Ltd.

Theo số liệu của Beijing Antaike Information Development Co., hôm qua, giá thanh cốt thép giao ngay trung bình trên thị trường Trung Quốc biến động nhẹ ở mức 3.407 NDT.
Đặng Quang (Theo Bloomberg)