Giá thép trên thị trường Trung Quốc tăng trở lại, đạt mức 3.518 NDT/tấn

Giá thép trên thị trường Trung Quốc đã phục hồi trở lại sau khi đi xuống vào ngày hôm qua nhờ các thông tin tích cực từ việc Chính phủ nước này sẽ hỗ trợ người dân mua nhà và phát triển ngành công ngh

Giá thép tại Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải vào lúc 11h08 (giờ Thượng Hải – 10h08 sáng giờ Việt Nam) đã tăng nhẹ lên mức 3.518 NDT (573 USD)/tấn.

Vào ngày 19/6, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết Chính phủ nước này sẽ hỗ trợ những đối tượng có nhu cầu mua nhà ở lần đầu tiên và các cơ quan chức năng sẽ đấy mạnh hỗ trợ tín dụng cho các ngành công nghiệp mà Chính phủ đã xác định là ngành chiến lược hay đòi hỏi nhiều nhân công nhằm giải quyết vấn đề việc làm.

Các dấu hiệu gia tăng từ lĩnh vực bất động sản và sự hỗ trợ từ các chính sách của Chính phủ Trung Quốc trong việc xây dựng nhà sẽ dẫn đến gia tăng nhu cầu sử dụng thép, theo ông Xia Caijun, chuyên gia phân tích tại công ty GF Futures Co (Quảng Châu).

Theo số liệu thống kê của công ty The Steel Index Ltd, giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc) trong ngày hôm qua đã tăng 0,5% lên mức 120,60 USD/tấn khô.

Mức giá thép giao ngay trung bình tại thị trường Trung Quốc được giữ nguyên ở mức 3.387 NDT/tấn.

Đặng Quang