Giá xăng dầu hôm nay 10/9: Nguy cơ gián đoạn lọc dầu ở Mỹ hỗ trợ giá tăng trở lại

Giá xăng dầu hôm nay giữ đà tăng trong bối cảnh cơn bão dự kiến đổ bộ vào Mỹ sắp tới sẽ làm gián đoạn sản xuất và lọc dầu dọc ở Mỹ.

Giá xăng dầu hôm nay 10/9 tại thị trường thế giới

Trong sáng nay 10/9, giá xăng dầu thế giới giữ đà tăng trở lại trong bối cảnh lo ngại cơn bão dự kiến đổ bộ vào Louisiana, Mỹ ngày 11/9 sẽ làm gián đoạn sản xuất và lọc dầu dọc Bờ biển Vịnh của Mỹ.

Cụ thể, vào lúc 7h (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent đạt 71,84 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 68,8 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thô Brent tăng 1,1% và giá dầu thô WTI đi ngang.

giá xăng dầu 10/9
Xu hướng giá dầu thô Brent và giá dầu thô WTI trong 30 ngày gần đây. (Nguồn: Oil Price)

Để chuẩn bị cho cơn bão nhiệt đới Francine sắp tới, các nhà sản xuất dầu khí dọc theo Bờ biển Vịnh của Mỹ đã bắt đầu sơ tán nhân viên và hạn chế hoạt động khoan dầu. Bờ biển Vịnh chiếm khoảng 50% công suất lọc dầu của cả nước.

Nguồn cung giảm tại Libya cũng hỗ trợ giá dầu, khi một số lô hàng dầu thô ở cảng Es Sider không được lưu thông do bất đồng chính trị từ ngân hàng trung ương trong vấn đề doanh thu từ dầu mỏ.

Tuần trước, OPEC+ đã hoãn kế hoạch tăng sản lượng 180.000 thùng/ngày trong tháng 10 và 11 để ứng phó với tình hình giá dầu thô giảm mạnh.

Bên cạnh đó, triển vọng về lạm phát giảm và tăng trưởng chậm lại nhưng không suy thoái tại Mỹ một phần khiến giá dầu tăng trở lại sau đợt giảm mạnh. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong thời gian tới để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ và nhu cầu dầu mỏ.

Tuy nhiên, giá xăng dầu được các nhà đầu tư dự đoán sẽ bị hạn chế bởi nhu cầu yếu từ Trung Quốc. Sự chuyển dịch sang nhiên liệu carbon của Trung Quốc đang giảm dần và nền kinh tế trì trệ đang làm giảm nhu cầu dầu thô tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Theo dõi giá xăng dầu hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá xăng dầu hôm nay 10/9 tại thị trường trong nước

Ngày 5/9, giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh theo diễn biến của thị trường thế giới. Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Như vậy, giá xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá xăng E5RON92 giảm 353 đồng/lít, ở mức không cao hơn 19.979 đồng/lít thấp hơn xăng RON95-III 848 đồng/lít;

Giá xăng RON95-III giảm 282 đồng/lít, ở mức không cao hơn 20.827 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S giảm 385 đồng/lít, ở mức không cao hơn 18.092 đồng/lít;

Giá dầu hỏa giảm 341 đồng/lít, ở mức không cao hơn 18.724 đồng/lít;

Giá dầu mazut 180CST 3.5S giảm 407 đồng/kg, ở mức không cao hơn 15.155 đồng/kg.

Tiến Thành