Giá xăng dầu hôm nay 28/8: Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt hỗ trợ giá xăng dầu

Giá xăng dầu hôm nay tăng nhẹ do những dữ liệu cho thấy nền kinh tế ở Mỹ có dấu hiệu suy giảm.

Giá xăng dầu hôm nay 28/8 tại thị trường thế giới

Trong sáng nay 28/8, giá xăng dầu thế giới tăng nhẹ do những dữ liệu về thị trường lao động và lượng dầu tồn kho của Mỹ cho thấy nền kinh tế nước này có dấu hiệu suy giảm, gây lo ngại về nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Cụ thể, vào lúc 8h (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent đạt 80 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 75,9 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thô Brent tăng 0,5% và giá dầu thô WTI tăng 0,4%.

giá xăng dầu 28/8
Xu hướng giá dầu thô Brent và giá dầu thô WTI trong 30 ngày gần đây. (Nguồn: Oil Price)

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng, nhưng thị trường lao động ở quốc gia này vẫn gây lo lắng cho người lao động sau khi tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên gần mức cao nhất trong 3 năm là 4,3% vào tháng trước.

Sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp này đã thúc đẩy kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới. Việc lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

UBS Global Wealth Management dự đoán khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ là 25%, cao hơn so với mức 20% trước đó sau khi trích dẫn số liệu yếu trong báo cáo lao động tháng 7.

Bên cạnh đó, dữ liệu lượng dầu tồn kho của quốc gia sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới giảm cũng hỗ trợ giá dầu. Trong tuần trước, tồn kho dầu giảm 3,4 triệu thùng và tồn kho xăng giảm 1,86 triệu thùng.

Giá dầu có xu hướng tăng vài ngày qua trước thông tin các mỏ dầu của Libya có khả năng đóng cửa và những căng thẳng khác ở Trung Đông sau các cuộc phản công giữa Israel và Hezbollah.

Theo dõi giá xăng dầu hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá xăng dầu hôm nay 28/8 tại thị trường trong nước

Ngày 22/8, giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh theo diễn biến của thị trường thế giới. Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định không trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu và cũng không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá xăng E5RON92 giảm 458 đồng/lít, ở mức không cao hơn 20.424 đồng/lít, thấp hơn xăng RON95-III 893 đồng/lít;

Giá xăng RON95-III giảm 535 đồng/lít, ở mức không cao hơn 21.317 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S giảm 454 đồng/lít, ở mức không cao hơn 18.776 đồng/lít;

Giá dầu hỏa giảm 423 đồng/lít, ở mức không cao hơn 19.149 đồng/lít;

Giá dầu mazut 180CST 3.5S giảm 489 đồng/kg, ở mức không cao hơn 15.756 đồng/kg.