Giải thưởng Thương hiệu quốc gia vinh danh “Hạt ngọc mùa vàng”

Năm 2014, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, vượt qua hơn 1.000 thương hiệu trong toàn quốc, Đạm Cà Mau vinh dự và tự hào vì đã được vinh danh tại một giải thưởng lớn qu
Đạm Cà Mau là nhà máy đầu tiên của ngành công nghiệp phân bón Việt Nam sản xuất đạm hạt đục chất lượng cao. Đạm hạt đục Cà Mau có nhiều ưu điểm như chậm phân giải, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, làm cho cây xanh bền và tiết kiệm phân bón, cỡ hạt đồng đều, không mạt nên dễ rải và dễ phối trộn… Trong khi đó, chương trình Thương hiệu Quốc gia kể từ khi ra đời đến nay luôn đề cao tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong” nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của quốc gia thông qua những thương hiệu quốc gia. Vì những mục tiêu có tính chất quan trọng như vậy nên việc bình chọn giải thưởng này được Bộ Công Thương tiến hành kỹ lưỡng, phải qua rất nhiều khâu thẩm định khắt khe. Lọt qua những “màng lọc” này, sản phẩm mới có đủ điều kiện để được vinh danh.Sau hơn 3 năm vận hành mà sản phẩm của Đạm Cà Mau đã chiếm gần 60% thị phần khu vực ĐBSCL

Đối với Đạm Cà Mau mà nói, việc đạt danh hiệu này không nằm ngoài dự tính. Có đầy đủ mọi phẩm chất đáp ứng tiêu chí của giải thưởng, Nhà máy Đạm Cà Mau với công suất 800.000 tấn urê/năm, sau 43 tháng thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt đã tiết kiệm được 200 triệu USD so với tổng mức đầu tư được phê duyệt nhờ việc liên tục đổi mới, sáng tạo, giám sát chặt chẽ các hạng mục… Công nghệ của Nhà máy hiện đại thuộc loại tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á. Hầu hết các thiết bị chính, quan trọng đều có xuất xứ từ EU/G7. Ngay từ đầu, khi còn trong giai đoạn đầu tư, Công ty đã chủ động tiếp cận khách hàng, tổ chức các hội thảo giới thiệu về nhà máy, đội ngũ nhân sự… Khi có sản phẩm, Đạm Cà Mau trực tiếp tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức sử dụng phân bón khoa học, hiệu quả cho nông dân. Kỹ sư, cán bộ kỹ thuật của Đạm Cà Mau cùng ra đồng, lăn lộn cùng bà con nông dân giúp họ cách thức sử dụng sản phẩm hiệu quả, đồng thời cũng từ đó ghi nhận được thực tế để hỗ trợ công tác sản xuất tại nhà máy.

Chuyện chỉ mới sau hơn 3 năm vận hành mà sản phẩm của Đạm Cà Mau đã chiếm gần 60% thị phần khu vực ĐBSCL, có mặt ở nhiều địa phương khác trên cả nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường khu vực như Hàn Quốc, Campuchia, Philippine… để đến hôm nay đoạt giải Thương hiệu Quốc gia thật xứng đáng. Nhưng niềm vui lớn hơn của Đạm Cà Mau chính là Hạt Ngọc Mùa Vàng đã trở thành một biểu tượng lớn cho ngành phân bón đang ngày càng lớn mạnh của một đất nước đang không ngừng phát triển với triết lý lấy nông nghiệp làm nền tảng, đó là Việt Nam.

Trong giây phút vinh danh hân hoan này, ai cũng nhớ về những tháng ngày lịch sử cách đây chưa xa, trong niềm vui đón dòng sản phẩm đầu tiên của Nhà máy Đạm Cà Mau vào ngày 30/1/2012, chỉ 30 tháng sau, nhà máy cán đích 2 triệu tấn. Và nữa, không lâu sau, ngày hôm nay, Đạm Cà Mau đã trở thành một biểu tượng thương hiệu của một quốc gia mà thương hiệu ấy, quốc gia ấy đang nỗ lực chuẩn bị hành trang tốt nhất có thể để tận dụng mọi vận hội mới. Ý nghĩa xúc động này đang làm nức lòng biết bao những con người đang ngày đêm thao thức để sản xuất ra những Hạt Ngọc cho những Mùa vàng thắng lợi, mang niềm vui đến từng gia đình làm nông!