Ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu trong nước
Đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động, Ban lãnh đạo Công ty Giấy Tissue Sông Đuống tích cực tuyên truyền phổ biến tinh thần Cuộc vận động đến CBCNV trong toàn đơn vị thông qua nhiều hình thức khác nhau như phổ biến chủ trương qua các cuộc họp; sử dụng băng rôn tuyên truyền; giao các tổ chức đoàn thể vận động tuyên truyền về các ưu điểm của hàng Việt Nam cũng như ý nghĩa của cuộc vận động đối với sự phát triển sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, Công ty luôn làm gương sử dụng các loại trang thiết bị văn phòng sản phẩm trong nước sản xuất, đồng thời tích cực khai thác các loại vật tư nguyên liệu của Việt Nam đưa vào sản xuất. Để việc triển khai Cuộc vận động đi vào thực chất mang lại hiệu quả cao, lãnh đạo Công ty đã thống nhất đề ra và phát động nhiều phong trào thi đua như: “Năng suất - Chất lượng - Đa dạng mặt hàng - Hiệu quả” (trong khối sản xuất); “Bám sát khách hàng - Lắng nghe nhu cầu - Khách hàng cần là có - Bán hàng với số lượng nhiều”.
Thực tế kết quả sản xuất, kinh doanh của Tissue Sông Đuống trong những năm qua đã khẳng định chủ trương đúng đắn này, nhiều người lao động trong Công ty đã có hiểu biết và nhận thức rõ hơn về Cuộc vận động từ đó tích cực hưởng ứng, ưu tiên tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất. Lãnh đạo Tissue Sông Đuống cho biết, Công ty luôn xác định ưu tiên sử dụng đối với các loại vật tư nguyên liệu hoá chất phụ tùng sẵn có trong nước đáp ứng được yêu cầu của sản xuất. Với định hướng này, trong quá trình sản xuất của Công ty, trường hợp hai loại vật tư nguyên liệu, phụ tùng có các chỉ tiêu ngang bằng hoặc chênh lệch không đáng kể thì ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước sản xuất. Để nâng cao hiệu quả, những năm gần đây Tissue Sông Đuống tích cực liên hệ, tìm các nhà sản xuất trong nước nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên liệu phù hợp. Qua thử nghiệm, nhiều loại nguyên liệu phụ tùng, hóa chất đã được Công ty thay thế một phần hoặc toàn bộ bằng các sản phẩm trong nước. Những hành động thiết thực này góp phần đáng kể giúp Công ty giảm chi phí sản xuất, giữ ổn định chất lượng sản phẩm cũng như chủ động trong sản xuất.
Đa dạng sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường
Để khách hàng ưu tiên sử dụng sản phẩm của Tissue Sông Đuống, trước tiên Công ty phải sản xuất các mặt hàng đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng. Để làm được điều này, Công ty đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động tổ chức tăng cường nghiên cứu thị trường, xác định các phân khúc phù hợp với khả năng của đơn vị, để từ đó tập trung đáp ứng. Do thị hiếu của khách hàng cũng như sự cạnh tranh trên thương trường, Công ty luôn phải thay đổi mẫu mã sản phẩm, đưa ra nhiều mẫu hàng mới, phù hợp về mẫu mã, chất lượng, giá cả cho từng phân khúc tiêu dùng, từng giai đoạn. Thực tế mỗi năm, Tissue Sông Đuống phải đưa ra thị trường khoảng 6 - 7 mẫu sản phẩm mới.
Lãnh đạo Tissue Sông Đuống cho biết, để đáp ứng thói quen mua sắm thay đổi theo từng giai đoạn của khách hàng, Công ty thường xuyên nghiên cứu, tìm ra những giải pháp thị trường phù hợp đưa hàng tới người tiêu dùng. Hiện nay để tăng cường cho công tác phân phối, Công ty tiến hành củng cố điều chỉnh, bố trí thêm nhân viên bán hàng trực tiếp, tăng thế chủ động, tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng, kiểm soát việc đưa hàng tới các điểm bán lẻ. Công ty cũng đầu tư cho việc bán hàng qua các hệ thống siêu thị tạo sự thuận tiện, gia tăng cơ hội khách hàng tiếp cận với các sản phẩm của Công ty. Mặc dù khó khăn, Công ty dành kinh phí đáng kể để quảng bá, giới thiệu, gia tăng các cơ hội tiếp cận sản phẩm cho người tiêu dùng.
Là thương hiệu uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn với thị phần đáng kể trong ngành hàng, tuy nhiên theo như chia sẻ của lãnh đạo Công ty để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng Tissue Sông Đuống đã gặp phải không ít khó khăn bởi vấn nạn hàng giả. Đây là thách thức lớn với Công ty, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, thương hiệu của đơn vị. Cùng với việc tranh thủ sự giúp sức từ các đơn vị như: quản lý thị trường, cảnh sát kinh tế, cảnh sát môi trường… để giữ vững niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm Tissue Sông Đuống, Công ty đã phải bỏ công sức, chi phí để chống lại vấn nạn này. Nòng cốt là đội ngũ bán hàng trực tiếp của Công ty, tích cực phát hiện, tuyên truyền, cảnh báo các điểm bán lẻ và bước đầu đã hạn chế được tác động xấu của vấn nạn này, giữ vững được niềm tin của khách hàng với sản phẩm của Công ty.