“Giọt hồng VINACHEM” lần thứ V

Giọt hồng VINACHEM lần thứ V là chương trình hiến máu tình nguyện được Đoàn thanh niên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người lao động Tập đoàn tham gia.

Chương trình “Giọt hồng VINACHEM” lần thứ V được tổ chức sáng 4/7/2024, tại Hội trường Công ty Cổ phần Thuốc Sát Trùng Việt Nam.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Minh - Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Anh Quyền - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Đoàn thanh niên Tập đoàn; hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19/8/1969-19/8/2024); hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2024, Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Đoàn thanh niên Tập đoàn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động tham gia và tổ chức hiến máu tình nguyện (HMTN) trong cán bộ công chức, lao động, đoàn viên thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2024.

Theo đó, chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, lao động các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam về ý nghĩa cao đẹp của việc HMTN và an toàn truyền máu, qua đó từng bước nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, lao động nhằm tạo ý thức tự giác, tự nguyện tham gia vào phong trào HMTN góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh.

Bên cạnh đó, phấn đấu hoàn thành kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện của Tập đoàn đề ra, từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành việc làm thường xuyên của đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, lao động trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Việc tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện của Tập đoàn cần đảm bảo hiệu quả, chất lượng theo kế hoạch đề ra.

Tất cả cán bộ công nhân viên, Đoàn viên Thanh niên trong độ tuổi 18-55 đối với nam và từ 18-45 đối với nữ, khỏe mạnh, không mắc các bệnh lây truyền qua đường máu, bệnh tim mạch đều có thể tham gia hiến máu. Có 250 người tham gia và 200 đơn vị máu được tiếp nhận tại sự kiện ý nghĩa này.

Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, trong những năm qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Hoạt động được triển khai tuyên truyền bởi lực lượng đoàn thanh niên cho thấy vai trò quan trọng, tiên phong của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động của tập đoàn.

ông nguyễn huy thông
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: hoạt động hiến máu tình nguyện là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Chính lượng máu này sẽ góp phần cứu sống các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế, đem lại hy vọng nguồn sống cho các cá nhân và cộng đồng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Thông nhấn mạnh, đây là chương trình ý nghĩa, được Bộ Y tế và các đơn vị phát động nhiều năm qua. Đây cũng là nét đẹp truyền thống nhiều năm của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam. Năm nay, chương trình lần đầu tiên được đoàn thanh niên phát động và lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

“Hiện nay, nguồn cung máu duy nhất là đến từ trái tim nhân ái của mỗi con người dành tặng cho cộng đồng. Do đó, hoạt động hiến máu tình nguyện là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Chính lượng máu này sẽ góp phần cứu sống các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế, đem lại hy vọng nguồn sống cho các cá nhân và cộng đồng” – ông Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh.

Song song với đó, thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động Tập đoàn về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Được biết, hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Mỗi năm, nhờ tổ chức tốt hoạt động này, tập đoàn đã đóng góp vào ngân hàng máu hàng nghìn đơn vị máu phục vụ bệnh nhân.

ong nguyen tuan minh
Ông Nguyễn Tuấn Minh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tham gia hiến máu cùng 250 CBCNV

Một số hình ảnh tại Chương trình:

hóa chất 1

 

hóa chất 2

 

hóa chất 3

 

Hóa chất 4

 

hóa chất  5

 

hóa chất 6

 

hóa chất 7

 

hóa chất 8

 

Trần Bản