TCCT
Tại các sự kiện thời trang lớn trên thế giới, chiếc khẩu trang đang trở thành món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với những người tới xem các buổi trình diễn. Nắm bắt tâm lý này, nhiều nhà thiết kế cũng bắt đầu tung ra những mẫu khẩu trang được thiết kế rất... thời trang.
Giữa dịch bệnh Covid-19, ngành thời trang thế giới đang bị tác động mạnh. Nhiều show thời trang đã phải hủy bỏ hoặc giảm quy mô.
Chẳng hạn Hội đồng Thời trang Anh (BFC) đã yêu cầu các nhà mốt giảm số lượng người tham gia cũng như số lượng khách mời có mặt tại các show trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London (Anh), 6 thương hiệu thời trang đến từ Trung Quốc thậm chí đã phải hủy show tại Tuần lễ Thời trang Paris (Pháp). Những tuần lễ thời trang được tổ chức thường niên ở hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc) vốn thường được tiến hành trong tháng 3 cũng đã phải hoãn lại.
Nhiều khách mời khi tới dự các show trình diễn đã tự trang bị cho mình khẩu trang với các thiết kế khác nhau.
Tại các sự kiện thời trang lớn trên thế giới, chiếc khẩu trang đang trở thành món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với những người tới xem các buổi trình diễn. Nắm bắt tâm lý này, nhiều nhà thiết kế cũng bắt đầu tung ra những mẫu khẩu trang được thiết kế rất... thời trang.
Khẩu trang có thiết kế khá đơn giản với nửa khuôn mặt của người dùng được in 3D. Điều này giúp người dùng vừa có thể bảo vệ bản thân nơi công cộng, vừa có thể mở khóa điện thoại.
Theo Gizchina, mỗi chiếc mặt nạ sẽ có giá khoảng 40 đô la (khoảng 900.000 đồng). Đương nhiên, những chiếc mặt nạ hay khẩu trang được cho là tương thích với Face ID sẽ đắt hơn những sản phẩm thông thường mà bạn có thể mua ở hiệu thuốc.
Tại tuần lễ thời trang New Yorrk, hai nhà thiết kế Phillipe và David Blond đã thực hiện rất nhiều khẩu trang thời trang để các người mẫu sử dụng trong show của mình khi trình diễn trên sàn catwalk.