Giữa tháng 7, NMLD Dung Quất sẽ hoạt động trở lại

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa có thông báo: Trong tuần cuối tháng 6, các phân xưởng công nghệ của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất sẽ được khởi động trở lại đ

Như vậy, BSR khẳng định công tác bảo dưỡng tổng thể lần II NMLD Dung Quất đạt và về đích trước tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của đợt bảo dưỡng này là NMLD Dung Quất đã lên kế hoạch chuẩn bị ngay từ tháng 10/2012 (trước 18 tháng).

Kỹ sư BSR đang thực hiện công đoạn bổ máy

Công tác bảo dưỡng được chia theo 5 gói thầu chính. Gói thầu số 1 bảo dưỡng cụm phân xưởng RFCC và cụm phân xưởng CDU do liên danh nhà thầu Heapseng (Singapore) và PMS (Việt Nam) thực hiện. Gói thầu số 2 bảo dưỡng cụm phân xưởng CCR, SRU, LCO, ETP do nhà thầu Ubec (Hàn Quốc) thực hiện. Gói thầu số 3 bảo dưỡng nhà máy Polypropylene, hệ thống nước biển, các phân xưởng phụ trợ, bể chứa do nhà thầu Daechang (Hàn Quốc) đảm nhiệm.

Gói thầu thứ 5 bảo dưỡng SPM do liên danh nhà thầu trong nước POS và PVMTC thực hiện. Một số công việc khác như sửa chữa khuyết tật khớp nối giãn nở nhiệt EX-101 ở phân xưởng RFCC, đấu nối đầu chờ cho dự án SRU 2 cũng được tiến hành trong đợt bảo dưỡng này.

Đặc biệt, gói thầu số 4 do BSR thực hiện, với các công việc như bảo dưỡng thiết bị quay, thiết bị điện, tự động hóa, một số thiết bị tĩnh đơn giản và đường ống dẫn dầu.

Đây là phần việc đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ kỹ sư, công nhân NMLD Dung Quất trong việc làm chủ công nghệ, vận hành, bảo dưỡng Nhà máy một cách an toàn, ổn định, hiệu quả.

Ông Đinh Văn Ngọc cũng cung cấp thêm thông tin về việc sử dụng xăng E5 trên địa bàn Quảng Ngãi. Theo thỏa thuận giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, đến thời điểm từ ngày 1/9, trên tất cả đại lý, doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán xăng dầu ở Quảng Ngãi chỉ được bán xăng sinh học E5 và xăng Mogas 95, không được bán và kinh doanh xăng Mogas A92.

Trong hai năm qua, tất cả ô tô của NMLD Dung Quất đã sử dụng xăng sinh học E5 và chưa gặp trục trặc nào. Đặc biệt, xăng sinh học E5 còn tốt cho động cơ xe và không gây ô nhiễm môi trường.