Hà Giang: Xử phạt 2 Website bán hàng vi phạm về thương mại điện tử

Đội QLTT số 9, Cục QLTT tỉnh Hà Giang kiểm tra đột xuất 02 Website thương mại điện tử, phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Theo đó, từ ngày 17/04/2024 đến ngày 19/04/2024 Đội QLTT số 9 kiểm tra 02 tổ chức kinh doanh hàng hóa có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

thương mại điện tử
QLTT Hà Giang phát hiện 02 Website vi phạm về thương mại điện tử

Qua kiểm tra, phát hiện 2 tổ chức này đang sử dụng website thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến để bán hàng mà không thông báo với Bộ Công Thương, vi phạm các quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ quy định về thương mại điện tử được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ.

Các đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, hoàn chỉnh hồ sơ và trình Đội trưởng Đội QLTT số 9 ban hành 02 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 công ty với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 60.000.000 đồng.

thương mại điện tử
1 Wibste vi phạm về thương mại điện tử bị xử phạt 60 triệu đồng

Trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, Đội QLTT số 9 đã thực hiện tuyên truyền và hướng dẫn tổ chức, cá nhân cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.

thương mại điện tử
QLTT Hà Giang tiếp tục tuyên truyền cho các hộ kinh doanh về thương mại điện tử

Trong thời gian tới, xác định thương mại điện tử là lĩnh vực trọng tâm trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Đội QLTT số 9 sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Nguyên Vỵ