thương mại điện tử
-
Đề xuất quy định quản lý thuế đối với kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
-
Xây dựng cơ chế pháp lý thương mại điện tử trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
Bài báo nghiên cứu "Xây dựng cơ chế pháp lý thương mại điện tử trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam" do Đàm Ngọc Sơn (Học viên Cao học, Trường Đại học Luật Hà Nội) thực hiện. DOI: https://doi.org/10.62831/202501009.
-
Đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử với 5 chính sách lớn
Bộ Công Thương đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại điện tử; tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển bền vững, có trật tự, làm động lực cho sự phát triển của nền kinh tế số.
-
Rà soát 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động.
-
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng gấp 3 lần trong 5 năm tới
Theo đánh giá chung của Google, Temasek, Bain & Company, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 63 tỷ USD vào năm 2030, cao gần gấp 3 lần so với năm 2024. Tuy nhiên, thị trường sẽ cần phải giải quyết 03 bài toán lớn để đảm bảo phát triển bền vững.
-
Dừng hoạt động, Temu sẽ hoàn lại 2 khoản tiền cho khách hàng Việt Nam
Với những người đã đặt mua mà chưa nhận hàng, Temu phải hoàn lại 100% tiền mua hàng qua tài khoản ngân hàng và khoản bồi thường tùy giá trị đơn hàng qua tài khoản Temu.
-
Chìa khóa thành công của các chuỗi bán lẻ hàng đầu
Năm 2024, WinCommerce với 4.000 điểm bán từ thành thị tới nông thôn đã chấm dứt những tháng năm thua lỗ triền miên. Saigon Co.cop với hệ thống hơn 800 điểm bán, từ đại siêu thị tới cửa hàng thực phẩm đã đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ đô la Mỹ) vào cuối năm 2024... Đâu là bí quyết thành công của những người khổng lồ này?
-
"Sắm Tết Bao Vui": TikTok Shop biến mùa mua sắm cuối năm thành đại tiệc hàng Việt
Hòa cùng không khí mua sắm nhộn nhịp cuối năm, chiến dịch "Sắm Tết Bao Vui" tiếp tục khẳng định nỗ lực của TikTok Shop trong việc nâng cao vị thế thương hiệu Việt, kết nối nhà bán hàng địa phương và người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.
-
Lấy ý kiến dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử
Việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, trong đó có xây dựng Luật Thương mại điện tử là cần thiết để phát triển thương mại điện tử.
-
Mạnh tay vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán, TikTok Shop xây dựng môi trường mua sắm an toàn
Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, TikTok Shop tái khẳng định cam kết mang tới trải nghiệm thương mại điện tử an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng và đối tác thương hiệu, nhà bán hàng.
-
Made in Vietnam, sold on Amazon: Thương hiệu Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới
Sự kết hợp giữa sức mạnh sản xuất trong nước và nền tảng thương mại điện tử quốc tế đã mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
-
Bài học trên TikTok Shop: Công cụ giúp Nhựa Duy Tân tăng trưởng 300%, La Roche-Posay tăng 1200% tỷ lệ đơn hàng
Tận dụng hiệu quả dữ liệu người dùng, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop là công cụ hiệu quả để các nhà bán hàng ở mọi quy mô tối ưu hoá hoạt động ở tất cả các khâu.