thương mại điện tử
-
Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
Sáng 1/8/2025, tại thành phố Đà Nẵng, trong khuôn khổ Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo nâng cao kỹ năng bán hàng qua thương mại điện tử.
-
Hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho kinh tế số Việt Nam phát triển bền vững
Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Thương mại điện tử vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp.
-
Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hợp tác hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến
Sáng 23/7/2025, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã khai mạc Hội nghị “Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu”, qua đó công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu" (V-Brands Go Global with Amazon).
-
Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 9/2025
Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 04 đến ngày 06/9/2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm và Sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế Vietnam International Sourcing 2025.
-
Đa số các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương đồng thuận với dự án Luật Thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã nhận được phản hồi từ 48 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương về dự án Luật Thương mại điện tử. Trong đó, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ sự đồng thuận, 12 bộ, cơ quan ngang bộ và 28 địa phương (với 18 địa phương nhất trí hoàn toàn) cũng đã gửi ý kiến đóng góp.
-
Thanh Hóa: Ba trụ cột thúc đẩy thương mại điện tử - Kỹ năng, thuế và AI
Hội nghị tập huấn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử dành cho cán bộ nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, thanh niên khởi nghiệp và sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh kỹ năng vận hành sàn giao dịch, việc tuân thủ chính sách thuế và tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trực tuyến, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại địa phương.
-
Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, thúc đẩy thương mại hàng hóa
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tập trung vào kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề với các sàn thương mại điện tử lớn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt và sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến.
-
TikTok Shop công bố tăng trưởng 1,8 lần, chiến dịch về bảo vệ người tiêu dùng đạt hơn 400 triệu lượt xem
Cùng với việc công bố kết quả này, TikTok Việt Nam cũng cam kết chiến lược đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam thông qua phát triển các tính năng tối ưu hoá vận hành cho nhà bán hàng, tăng cường các giải pháp bảo mật cho người dùng, cũng như triển khai các chương trình cộng đồng.
-
Cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu qua các nền tảng thương mại điện tử
Tiếp nối thành công từ việc tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 tại Hàng Châu, Trung Quốc (GDTE 2024) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia GDTE 2025 - một trong những sự kiện thương mại số lớn nhất châu Á trong năm 2025.
-
Hoàn thiện Dự án Luật Thương mại điện tử: Vừa khuyến khích phát triển, vừa siết chặt quản lý
Thủ tướng nhấn mạnh, Dự án Luật Thương mại điện tử cần được xây dựng để vừa khuyến khích, thúc đẩy kinh tế số, vừa quản lý, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế những mặt trái của loại hình kinh doanh này.
-
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia hệ sinh thái kinh tế số
Môi trường số, nếu được hướng dẫn đúng cách, chính là nơi người khuyết tật có thể học nghề, làm nghề và tự chủ sinh kế một cách bình đẳng.
-
Cơ hội kết nối hợp tác thương mại điện tử và công nghệ số tại Vietnam International Sourcing 2025
Tham gia Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 và khu vực Triển lãm trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing 2025, các doanh nghiệp có cơ hội giao thương và kết nối hợp tác kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác nước ngoài.