thương mại điện tử
-
Thương mại điện tử và AI: Hai trụ cột thiết yếu trong quá trình chuyển đổi số tại Trà Vinh
Thương mại điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành hai trụ cột không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt tại các địa phương.
-
Sắc màu chợ truyền thống Nam Bộ: Tiểu thương bước vào kỷ nguyên số
Gian hàng chủ đề “Sắc màu chợ truyền thống Nam Bộ” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) đã trở thành tâm điểm thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.
-
Phân cấp thẩm quyền lĩnh vực thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tại Nghị định 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, Chính phủ quy định phân cấp trong lĩnh vực thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
TikTok World 2025: Tăng trưởng bứt phá với AI
Tại TikTok World 2025, TikTok đã ra mắt nhiều giải pháp mới, bao gồm các công cụ AI được tối ưu hóa nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số.
-
Hưng Yên: Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho doanh nghiệp
Tại Hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp địa phương đã được hướng dẫn tiếp cận, sử dụng các công cụ số giúp đưa sản phẩm truyền thống lên sàn thương mại điện tử một cách bài bản và hiệu quả.
-
Thái Nguyên: Nâng tầm sản phẩm địa phương bằng công nghệ cao
Thái Nguyên là một trong những địa phương tiên phong có Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số. Sự kiện này đã mở ra hướng đi mới trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về lĩnh vực này.
-
Quy định quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên thương mại điện tử từ 1/7/2025
Từ ngày 1/7/2025 thực hiện Nghị định của Chính phủ quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số bắt tay BIDV hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tham gia thương mại điện tử
Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng BIDV sẽ giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia vào thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.
-
Quảng Bình: Hiệu quả từ hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại
Thời gian qua công tác khuyến công và xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, với nhiều chương trình, hoạt động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và phát huy hiệu quả.
-
Thái Nguyên nỗ lực xúc tiến quảng bá thương hiệu chè
Thái Nguyên đang từng bước đa dạng hóa các kênh tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra bền vững cho ngành chè. Ngoài các hình thức xúc tiến truyền thống như hội chợ, triển lãm, kết nối cung - cầu, địa phương đã chủ động tận dụng xu hướng chuyển đổi số để thúc đẩy tiêu thụ chè qua các nền tảng thương mại điện tử
-
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030
Kế hoạch được xây dựng trên tinh thần thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển bền vững.
-
Hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu trực tuyến
Chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" của TikTok Shop đã thành công rực rỡ với hơn 20 triệu đơn hàng, đặc biệt tạo dấu ấn mạnh mẽ cho Hàng Việt khi livestream giới thiệu sản phẩm nội địa thu hút gần 400.000 lượt xem.