thương mại điện tử
-
"Đặt hàng" đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực quản trị công nghệ số
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, mô hình đào tạo "theo đơn đặt hàng" giữa Nhà nước và doanh nghiệp là một giải pháp để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh trực tuyến, xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh và linh hoạt.
-
Yêu cầu Shopee, Lazada ngưng bán thực phẩm chức năng chưa được cấp phép
Bộ Y tế yêu cầu ngừng kinh doanh nhiều loại thực phẩm chức năng sau khi phát hiện các mặt hàng này được quảng cáo và bày bán trên các sàn thương mại điện tử nhưng chưa có giấy phép công bố sản phẩm hợp lệ.
-
Gia Lai: Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp
Không chỉ giúp các học viên nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến, Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả” còn là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng doanh thu bền vững.
-
Phát triển thương mại điện tử tại Lai Châu: Vượt rào cản bằng đào tạo và công nghệ số
Sở hữu tiềm năng lớn về nông sản và đặc sản nhờ hệ sinh thái đa dạng, phong phú nhưng tỉnh Lai Châu vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển thương mại điện tử.
-
Thúc đẩy thương mại điện tử, công nghệ số tiếp sức đặc sản miền núi
Các giải pháp công nghệ tiên tiến, từ bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử đến quản lý dữ liệu và hỗ trợ xuất khẩu, đang mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển thương mại điện tử tại khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc.
-
Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc thông qua thương mại điện tử
Vùng Trung du và miền núi phía Bắc là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử nhờ hệ sinh thái đa dạng, sản vật phong phú. Tuy nhiên, việc thiếu liên kết vùng, hạ tầng logistics hạn chế, kỹ năng số chưa đồng đều đang là rào cản khiến nhiều sản phẩm vùng cao khó tiếp cận thị trường.
-
Hợp tác Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp: Nền tảng vững chắc phát triển nhân lực số
Việc các cơ quan quản lý Nhà nước phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp và cơ sở đào tạo tổ chức những buổi học đặc biệt về thương mại điện tử giúp các em sinh viên có thêm hiểu biết và định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển kinh tế số của các địa phương nói riêng, của cả nước nói chung.
-
Luật hóa trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa
Việc đề xuất quy định mới về trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa được đánh giá là bước tiến lớn, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển bùng nổ, trở thành kênh phổ biến cho việc tiêu thụ hàng giả, hàng nhái như hiện nay.
-
Sắp diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2025
Chuỗi sự kiện Thương mại điện tử Vùng Trung du và miền núi phía Bắc tại Lai Châu sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương qua triển lãm công nghệ, Mega Livestream, ký kết hợp tác và đào tạo kỹ năng kinh doanh số (đặc biệt là livestream bán hàng).
-
Cà Mau: Nâng cao năng lực số, xây dựng thương mại điện tử an toàn và minh bạch
Ngày 20/5/2025, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử năm 2025, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
-
TikTok ra mắt Brand Consideration Ads hỗ trợ thương hiệu thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh
Brand Consideration Ads là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.
-
TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử
Thời gian tới, TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương.