thương mại điện tử
-
Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm vì người tiêu dùng tại Việt Nam
Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức chương trình giới thiệu “Sáng kiến Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Cách ChicnChill đưa cảm hứng làng quê đi xuyên biên giới
Khởi nghiệp trong giai đoạn thử thách do Covid-19, ChicnChill tìm thấy lối đi riêng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đan lát cói xiên đầy bản sắc Việt Nam hòa mình vào dòng chảy thế giới. Gõ cửa thương mại điện tử xuyên biên giới, sản phẩm trang trí nhà cửa đan lát Việt Nam đã vươn ra biển lớn, làm đẹp và kết nối con người với thiên nhiên ngay trong không gian sống của mình từ nhiều nơi trên thế giới.
-
Amazon Global Selling mở cửa cho doanh nghiệp Việt "ra biển lớn" tại VIETNAM EXPO 2022
Tham gia VIETNAM EXPO 2022, Amazon Global Selling Việt Nam đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình “Tự hào hàng Việt, vượt xuyên biên giới” cùng Amazon, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp Việt mạnh dạn gõ cửa thương mại điện tử xuyên biên giới để ra biển lớn.
-
Tình hình xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử của Việt Nam và một số khuyến nghị
Xuất khẩu đã và đang giữ một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là một đất nước đang phát triển, chiến lược hướng về xuất khẩu là một giải pháp tối ưu để tận dụng vốn, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của nước ngoài, kết hợp với lợi thế tài nguyên thiên nhiên và lao động trong nước.
-
Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Chiều ngày 28/11/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
-
Kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm khu vực miền núi dân tộc: Cạnh tranh bằng sự khác biệt
Ở Việt Nam trong đại dịch vừa qua cũng đã tạo ra một động lực thúc đẩy rất nhiều các địa phương, bà con nông dân và đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số tích cực tham gia thương mại điện tử.
-
Kinh nghiệm của Amazon Global Selling: Hãy xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chất liệu địa phương
Trải qua 3 năm hoạt động tại Việt Nam, đội ngũ Amazon Global Selling đã sát cánh cùng với rất nhiều doanh nghiệp, các nhà sản xuất, những chủ thương nghiệp, những nhà bán hàng cá nhân trong công cuộc đưa những sản phẩm “Made in Vietnam” ra quốc tế.
-
Xu hướng mới - Tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phân phối tiêu thụ hàng hóa qua các kênh Thương mại điện tử được coi là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả trong việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bên cạnh phương thức phân phối truyền thống.
-
Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành Công nghiệp và Thương mại
Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực Thương mại và Công nghiệp. Thương mại điện tử được ghi nhận là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền Kinh tế số, với mức tăng trưởng cao và đồng đều khoảng 25-30% trong 10 năm vừa qua.
-
Giải pháp chống hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng thương mại điện tử
Bên cạnh những mặt tích cực, Internet và thương mại điện tử cũng có những mặt trái, đang đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết, đặc biệt về tình trạng vi phạm pháp luật trên website, ứng dụng thương mại điện tử, như kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng cấm… không thực hiện thủ tục thông báo, đăng ký website thương mại điện tử, hoặc giả mạo logo đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương…
-
Việt Nam sẽ là nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh nhất ASEAN
Google, Temasek và Bain & Company công bố báo cáo mới nhất cho thấy Việt Nam sẽ là nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh nhất trong giai đoạn 2022-2025.
-
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử
Dưới "sức ép" của Covid-19, thương mại điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành kênh mua sắm quen thuộc và là một xu thế tất yếu hiện nay. Tuy rằng nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tận dụng được những lợi thế từ thương mại điện tử thế nhưng đây vẫn là một kênh phân phối khá mới mẻ đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.