Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 06 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 06 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Quảng Trị: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp qua thương mại điện tử

Quảng Trị: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp qua thương mại điện tử

Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Thứ bảy lúc 07:56

Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Ninh Bình: Trang bị kiến thức, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
14:08, 30/05/2025

Ninh Bình: Trang bị kiến thức, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Triển lãm IEAE 2025: Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng
11:46, 30/05/2025

Triển lãm IEAE 2025: Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng

  • "Đặt hàng" đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực quản trị công nghệ số

    "Đặt hàng" đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực quản trị công nghệ số

    Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, mô hình đào tạo "theo đơn đặt hàng" giữa Nhà nước và doanh nghiệp là một giải pháp để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh trực tuyến, xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh và linh hoạt.

  • Yêu cầu Shopee, Lazada ngưng bán thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

    Yêu cầu Shopee, Lazada ngưng bán thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

    Bộ Y tế yêu cầu ngừng kinh doanh nhiều loại thực phẩm chức năng sau khi phát hiện các mặt hàng này được quảng cáo và bày bán trên các sàn thương mại điện tử nhưng chưa có giấy phép công bố sản phẩm hợp lệ.

  • Gia Lai: Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp

    Gia Lai: Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp

    Không chỉ giúp các học viên nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến, Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả” còn là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng doanh thu bền vững.

  • Phát triển thương mại điện tử tại Lai Châu: Vượt rào cản bằng đào tạo và công nghệ số

    Phát triển thương mại điện tử tại Lai Châu: Vượt rào cản bằng đào tạo và công nghệ số

    Sở hữu tiềm năng lớn về nông sản và đặc sản nhờ hệ sinh thái đa dạng, phong phú nhưng tỉnh Lai Châu vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển thương mại điện tử.

  • Thúc đẩy thương mại điện tử, công nghệ số tiếp sức đặc sản miền núi

    Thúc đẩy thương mại điện tử, công nghệ số tiếp sức đặc sản miền núi

    Các giải pháp công nghệ tiên tiến, từ bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử đến quản lý dữ liệu và hỗ trợ xuất khẩu, đang mở ra nhiều cơ hội mới cho việc phát triển thương mại điện tử tại khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc.

  • Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc thông qua thương mại điện tử

    Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc thông qua thương mại điện tử

    Vùng Trung du và miền núi phía Bắc là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử nhờ hệ sinh thái đa dạng, sản vật phong phú. Tuy nhiên, việc thiếu liên kết vùng, hạ tầng logistics hạn chế, kỹ năng số chưa đồng đều đang là rào cản khiến nhiều sản phẩm vùng cao khó tiếp cận thị trường.

  • Hợp tác Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp: Nền tảng vững chắc phát triển nhân lực số

    Hợp tác Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp: Nền tảng vững chắc phát triển nhân lực số

    Việc các cơ quan quản lý Nhà nước phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp và cơ sở đào tạo tổ chức những buổi học đặc biệt về thương mại điện tử giúp các em sinh viên có thêm hiểu biết và định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển kinh tế số của các địa phương nói riêng, của cả nước nói chung.

  • Luật hóa trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa

    Luật hóa trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa

    Việc đề xuất quy định mới về trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong kiểm soát chất lượng hàng hóa được đánh giá là bước tiến lớn, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển bùng nổ, trở thành kênh phổ biến cho việc tiêu thụ hàng giả, hàng nhái như hiện nay.

  • Sắp diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2025

    Sắp diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2025

    Chuỗi sự kiện Thương mại điện tử Vùng Trung du và miền núi phía Bắc tại Lai Châu sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương qua triển lãm công nghệ, Mega Livestream, ký kết hợp tác và đào tạo kỹ năng kinh doanh số (đặc biệt là livestream bán hàng).

  • Cà Mau: Nâng cao năng lực số, xây dựng thương mại điện tử an toàn và minh bạch

    Cà Mau: Nâng cao năng lực số, xây dựng thương mại điện tử an toàn và minh bạch

    Ngày 20/5/2025, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền về thương mại điện tử năm 2025, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

  • TikTok ra mắt Brand Consideration Ads hỗ trợ thương hiệu thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh

    TikTok ra mắt Brand Consideration Ads hỗ trợ thương hiệu thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh

    Brand Consideration Ads là một mục tiêu chiến dịch mới trên TikTok, được thiết kế nhằm giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả tương tác với người dùng trong toàn bộ hành trình mua hàng, từ giai đoạn khám phá đến khi đưa ra quyết định; trong đó có giai đoạn cân nhắc - vốn là một thách thức lớn nhưng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

  • TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử

    TikTok Shop đẩy mạnh các chiến dịch hỗ trợ hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử

    Thời gian tới, TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí