thương mại điện tử
-
Cà Mau: Xây dựng NTM gắn với thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển thương mại điện tử
Xây dựng nông thôn mới (NTM) ở vùng đất mũi Cà Mau đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng, trở thành động lực quan trọng giúp Cà Mau thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, giúp nhiều sản phẩm có thương hiệu nâng cao giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ.
-
Chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia: Người tiêu dùng "Vui là sắm - Sắm là vui"
Với tinh thần "Vui là sắm - Sắm là vui", Thứ trưởng Phan Thị Thắng tin tưởng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, thúc đẩy kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương tham gia hưởng ứng, nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.
-
Dự án Luật Thương mại điện tử: Cần đảm bảo quyền lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử của người dùng
Tán thành sự cần thiết xây dựng Luật Thương mại điện tử, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng cần có giải pháp bảo đảm người dùng được quyền lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, nên có các chính sách khuyến khích, ưu tiên và bảo vệ sàn thương mại điện tử Việt Nam...
-
Quảng Ngãi: Phát triển thương mại điện tử trở thành lĩnh vực tiên phong, thúc đẩy phát triển kinh tế số
Giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Quảng Ngãi xác định phát triển thương mại điện tử trở thành lĩnh vực tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của tỉnh.
-
Bộ Công Thương chủ động phòng chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, thời gian tới các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp cùng với các chủ thể, chủ sàn thương mại điện tử ngăn chặn, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử.
-
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á
Năm 2026, Amazon Global Selling sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu khu vực và tăng cường năng lực cạnh tranh toàn cầu thông qua nỗ lực phát triển logistics, bồi dưỡng nhân lực và thúc đẩy trao đổi kiến thức trong khu vực.
-
Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ
Việt Nam trở thành điểm xuất phát FBA thứ hai của Amazon Global Logistics (AGL), khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống AGL khu vực Châu Á.
-
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng hành lang pháp lý mới thiết lập lại “sân chơi” kinh tế số
Dự thảo Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng bao gồm 7 Chương, 48 Điều, bám sát 6 chính sách lớn đã được Chính phủ thông qua, đề xuất nhiều nội dung mới so với pháp luật hiện hành.
-
Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững
Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã cán mốc 25 tỷ USD vào năm 2024 với mức tăng trưởng bình quân lên tới 20 - 30%/năm. Tuy nhiên, sự bùng nổ này kéo theo nhiều thách thức, đòi hỏi một hành lang pháp lý hoàn thiện để bảo vệ người tiêu dùng và tạo môi trường phát triển bền vững.
-
Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"
Định hướng trọng tâm của Online Friday 2025 là xây dựng hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số
Vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với UBND Xã Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu triển khai chiến dịch “Sìn Hồ vươn mình” nhằm hỗ trợ người dân Sìn Hồ quảng bá văn hóa, con người và đặc sản Sìn Hồ tới người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ khoai sâm đất trên nền tảng.
-
TikTok hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa bền vững
TikTok đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.
