thương mại điện tử
-
Công nghệ số và thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, công nghệ số và thương mại điện tử không chỉ là xu hướng mà đã trở thành động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu, giảm chi phí trung gian và gia tăng giá trị thương hiệu.
-
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.
-
Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử
Đại diện Sở Công Thương Hải Phòng khẳng định, chuyển đổi số không thể chỉ dừng ở nhận thức mà phải bắt đầu từ hành động cụ thể để mỗi cán bộ, mỗi doanh nghiệp, mỗi tiểu thương đều có thể sử dụng công cụ số và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả công việc.
-
Gia Lai phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026 - 2030
Giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp, mở rộng quy mô mua sắm trực tuyến và thúc đẩy liên kết vùng, hướng tới nền kinh tế số phát triển bền vững.
-
Gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm trong thương mại điện tử
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã gỡ bỏ 44.000 sản phẩm vi phạm và 12.000 gian hàng vi phạm qua thương mại điện tử. Các mặt hàng được tập trung xử lý là hàng kinh doanh có điều kiện, hàng vi phạm lãnh thổ quốc gia, và những mặt hàng dễ buôn lậu, gian lận như gia dụng, giày dép, thời trang.
-
Phát triển giảng viên kinh tế số: Chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử
Đội ngũ giảng viên chất lượng cao đóng vai trò quyết định trong việc đào tạo nguồn nhân lực đủ khả năng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam.
-
Tây Ninh: Ứng dụng AI thúc đẩy xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trên nền tảng số
Nắm bắt xu hướng thương mại điện tử bùng nổ, tỉnh Tây Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Định hướng Luật Thương mại điện tử: Tăng trách nhiệm nền tảng, đẩy mạnh chống hàng giả
Phiên họp Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Thương mại điện tử tập trung thống nhất định hướng hoàn thiện dự thảo, làm rõ phạm vi điều chỉnh, trách nhiệm quản lý và chính sách.
-
Uỷ ban Kinh tế và Tài chính thẩm tra Dự án Luật Thương mại điện tử
Chiều 03/10/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Ủy ban Kinh tế và Tài chính tổ chức Phiên họp toàn thể để thẩm tra Dự án Luật Thương mại điện tử.
-
Đưa thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị số toàn cầu
Việc tổ chức Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu lần thứ 4 - Global Digital Expo 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực đưa các thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị số toàn cầu, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh mới tại thị trường thương mại điện tử lớn bậc nhất thế giới.
-
Đà Nẵng: 10 nhóm giải pháp trọng tâm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và phát triển ngành bán lẻ
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đề xuất 10 nhóm giải pháp trọng tâm và toàn diện để TP. Đà Nẵng thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ trên địa bàn.
-
Ứng dụng thương mại điện tử - hướng phát triển bền vững cho ngành bán lẻ Đà Nẵng
Sáng 24/9, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại thành phố Đà Nẵng”.
