thương mại điện tử
-
Thái Nguyên: Nâng tầm sản phẩm địa phương bằng công nghệ cao
Thái Nguyên là một trong những địa phương tiên phong có Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số. Sự kiện này đã mở ra hướng đi mới trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về lĩnh vực này.
-
Quy định quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên thương mại điện tử từ 1/7/2025
Từ ngày 1/7/2025 thực hiện Nghị định của Chính phủ quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số bắt tay BIDV hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tham gia thương mại điện tử
Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng BIDV sẽ giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia vào thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.
-
Quảng Bình: Hiệu quả từ hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại
Thời gian qua công tác khuyến công và xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, với nhiều chương trình, hoạt động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và phát huy hiệu quả.
-
Thái Nguyên nỗ lực xúc tiến quảng bá thương hiệu chè
Thái Nguyên đang từng bước đa dạng hóa các kênh tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra bền vững cho ngành chè. Ngoài các hình thức xúc tiến truyền thống như hội chợ, triển lãm, kết nối cung - cầu, địa phương đã chủ động tận dụng xu hướng chuyển đổi số để thúc đẩy tiêu thụ chè qua các nền tảng thương mại điện tử
-
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030
Kế hoạch được xây dựng trên tinh thần thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển bền vững.
-
Hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu trực tuyến
Chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" của TikTok Shop đã thành công rực rỡ với hơn 20 triệu đơn hàng, đặc biệt tạo dấu ấn mạnh mẽ cho Hàng Việt khi livestream giới thiệu sản phẩm nội địa thu hút gần 400.000 lượt xem.
-
Khởi nghiệp “Triệu views”: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trên thương mại điện tử
Chương trình "Khởi nghiệp Triệu Views" chính thức khởi động với mục tiêu hỗ trợ 20 triệu thanh niên Việt Nam chinh phục thương mại điện tử. Không chỉ là bệ phóng cho sáng tạo, sự kiện còn đề cao đạo đức và tuân thủ pháp luật, định hình thế hệ doanh nhân số chuyên nghiệp và nhân văn.
-
Nâng cao hiểu biết về quy định pháp luật chuyên ngành cho sinh viên ngành Thương mại điện tử
Nắm vững các quy định pháp luật về thương mại điện tử là chìa khóa để sinh viên ngành Thương mại điện tử sẵn sàng cho những cơ hội nghề nghiệp và phát triển năng lực trong kỷ nguyên số.
-
Quảng Trị: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp qua thương mại điện tử
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng biến đổi, việc thanh niên khởi nghiệp chủ động nắm bắt, đồng thời ứng dụng một cách hiệu quả các công cụ và giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố then chốt, mang tính quyết định đến sự thành công bền vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này.
-
Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Giang, để quản lý thương mại điện tử hiệu quả, cần phát huy và nghiên cứu các chính sách pháp lý, đảm bảo vận hành và áp dụng một cách hiệu quả, bao gồm các chính sách đối với người bán, người tiêu dùng và chính sách thuế trong môi trường mạng.
-
Ninh Bình: Trang bị kiến thức, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Thông qua các hoạt động tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh về kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử góp phần mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.