thương mại điện tử
-
Thái Nguyên nỗ lực xúc tiến quảng bá thương hiệu chè
Thái Nguyên đang từng bước đa dạng hóa các kênh tiêu thụ nhằm mở rộng đầu ra bền vững cho ngành chè. Ngoài các hình thức xúc tiến truyền thống như hội chợ, triển lãm, kết nối cung - cầu, địa phương đã chủ động tận dụng xu hướng chuyển đổi số để thúc đẩy tiêu thụ chè qua các nền tảng thương mại điện tử
-
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030
Kế hoạch được xây dựng trên tinh thần thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển bền vững.
-
Hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu trực tuyến
Chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" của TikTok Shop đã thành công rực rỡ với hơn 20 triệu đơn hàng, đặc biệt tạo dấu ấn mạnh mẽ cho Hàng Việt khi livestream giới thiệu sản phẩm nội địa thu hút gần 400.000 lượt xem.
-
Khởi nghiệp “Triệu views”: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trên thương mại điện tử
Chương trình "Khởi nghiệp Triệu Views" chính thức khởi động với mục tiêu hỗ trợ 20 triệu thanh niên Việt Nam chinh phục thương mại điện tử. Không chỉ là bệ phóng cho sáng tạo, sự kiện còn đề cao đạo đức và tuân thủ pháp luật, định hình thế hệ doanh nhân số chuyên nghiệp và nhân văn.
-
Nâng cao hiểu biết về quy định pháp luật chuyên ngành cho sinh viên ngành Thương mại điện tử
Nắm vững các quy định pháp luật về thương mại điện tử là chìa khóa để sinh viên ngành Thương mại điện tử sẵn sàng cho những cơ hội nghề nghiệp và phát triển năng lực trong kỷ nguyên số.
-
Quảng Trị: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp qua thương mại điện tử
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng biến đổi, việc thanh niên khởi nghiệp chủ động nắm bắt, đồng thời ứng dụng một cách hiệu quả các công cụ và giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố then chốt, mang tính quyết định đến sự thành công bền vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này.
-
Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Giang, để quản lý thương mại điện tử hiệu quả, cần phát huy và nghiên cứu các chính sách pháp lý, đảm bảo vận hành và áp dụng một cách hiệu quả, bao gồm các chính sách đối với người bán, người tiêu dùng và chính sách thuế trong môi trường mạng.
-
Ninh Bình: Trang bị kiến thức, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Thông qua các hoạt động tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh về kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử góp phần mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
-
Triển lãm IEAE 2025: Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng
Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) với diện tích trưng bày hơn 10.000 m2, thu hút hơn 350 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và Việt Nam tham gia. Triển lãm bao phủ gần như toàn bộ chuỗi cung ứng công nghiệp điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ, tạo cơ hội kết nối giao thương hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan và các nhà mua hàng quốc tế.
-
"Đặt hàng" đào tạo nhân lực để nâng cao năng lực quản trị công nghệ số
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, mô hình đào tạo "theo đơn đặt hàng" giữa Nhà nước và doanh nghiệp là một giải pháp để giải quyết bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản lý và kinh doanh trực tuyến, xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh và linh hoạt.
-
Yêu cầu Shopee, Lazada ngưng bán thực phẩm chức năng chưa được cấp phép
Bộ Y tế yêu cầu ngừng kinh doanh nhiều loại thực phẩm chức năng sau khi phát hiện các mặt hàng này được quảng cáo và bày bán trên các sàn thương mại điện tử nhưng chưa có giấy phép công bố sản phẩm hợp lệ.
-
Gia Lai: Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp
Không chỉ giúp các học viên nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến, Hội nghị tập huấn “Tăng cường kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và chiến lược livestream hiệu quả” còn là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng doanh thu bền vững.