Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Đề nghị luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử

Đề nghị luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử

Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn
22:39, 03/11/2025

Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử
11:28, 03/11/2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến trên Amazon: Câu chuyện của Sunhouse
16:45, 29/10/2025

Doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến trên Amazon: Câu chuyện của Sunhouse

  • Công nghệ số và thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu

    Công nghệ số và thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu

    Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, công nghệ số và thương mại điện tử không chỉ là xu hướng mà đã trở thành động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu, giảm chi phí trung gian và gia tăng giá trị thương hiệu.

  • Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số

    Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số

    Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.

  • Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử

    Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử

    Đại diện Sở Công Thương Hải Phòng khẳng định, chuyển đổi số không thể chỉ dừng ở nhận thức mà phải bắt đầu từ hành động cụ thể để mỗi cán bộ, mỗi doanh nghiệp, mỗi tiểu thương đều có thể sử dụng công cụ số và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả công việc.

  • Gia Lai phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026 - 2030

    Gia Lai phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026 - 2030

    Giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp, mở rộng quy mô mua sắm trực tuyến và thúc đẩy liên kết vùng, hướng tới nền kinh tế số phát triển bền vững.

  • Gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm trong thương mại điện tử

    Gỡ bỏ 44.000 sản phẩm và 12.000 gian hàng vi phạm trong thương mại điện tử

    Thời gian qua, Bộ Công Thương đã gỡ bỏ 44.000 sản phẩm vi phạm và 12.000 gian hàng vi phạm qua thương mại điện tử. Các mặt hàng được tập trung xử lý là hàng kinh doanh có điều kiện, hàng vi phạm lãnh thổ quốc gia, và những mặt hàng dễ buôn lậu, gian lận như gia dụng, giày dép, thời trang.

  • Phát triển giảng viên kinh tế số: Chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử

    Phát triển giảng viên kinh tế số: Chìa khóa nâng cao chất lượng nhân lực thương mại điện tử

    Đội ngũ giảng viên chất lượng cao đóng vai trò quyết định trong việc đào tạo nguồn nhân lực đủ khả năng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam.

  • Tây Ninh: Ứng dụng AI thúc đẩy xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trên nền tảng số

    Tây Ninh: Ứng dụng AI thúc đẩy xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trên nền tảng số

    Nắm bắt xu hướng thương mại điện tử bùng nổ, tỉnh Tây Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

  • Định hướng Luật Thương mại điện tử: Tăng trách nhiệm nền tảng, đẩy mạnh chống hàng giả

    Định hướng Luật Thương mại điện tử: Tăng trách nhiệm nền tảng, đẩy mạnh chống hàng giả

    Phiên họp Tổ soạn thảo Dự thảo Luật Thương mại điện tử tập trung thống nhất định hướng hoàn thiện dự thảo, làm rõ phạm vi điều chỉnh, trách nhiệm quản lý và chính sách.

  • Uỷ ban Kinh tế và Tài chính thẩm tra Dự án Luật Thương mại điện tử

    Uỷ ban Kinh tế và Tài chính thẩm tra Dự án Luật Thương mại điện tử

    Chiều 03/10/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Ủy ban Kinh tế và Tài chính tổ chức Phiên họp toàn thể để thẩm tra Dự án Luật Thương mại điện tử.

  • Đưa thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị số toàn cầu

    Đưa thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị số toàn cầu

    Việc tổ chức Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu lần thứ 4 - Global Digital Expo 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực đưa các thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị số toàn cầu, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh mới tại thị trường thương mại điện tử lớn bậc nhất thế giới.

  • Đà Nẵng: 10 nhóm giải pháp trọng tâm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và phát triển ngành bán lẻ

    Đà Nẵng: 10 nhóm giải pháp trọng tâm thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và phát triển ngành bán lẻ

    Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đề xuất 10 nhóm giải pháp trọng tâm và toàn diện để TP. Đà Nẵng thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ trên địa bàn.

  • Ứng dụng thương mại điện tử - hướng phát triển bền vững cho ngành bán lẻ Đà Nẵng

    Ứng dụng thương mại điện tử - hướng phát triển bền vững cho ngành bán lẻ Đà Nẵng

    Sáng 24/9, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử - Giải pháp phát triển bền vững ngành bán lẻ tại thành phố Đà Nẵng”.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí