thương mại điện tử
-
Thương mại điện tử tạo đà nhảy vọt cho hàng Việt
Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng.
-
Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 được kỳ vọng mang lại cơ hội hiệu quả cho xuất khẩu xuyên biên giới, góp phần nâng cao vị thế các thương hiệu hàng hóa chất lượng trong bối cảnh toàn cầu hóa.
-
Online Friday 2024: Trải nghiệm hàng Việt trực tuyến với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc".
-
Không gian kết nối doanh nghiệp đa lĩnh vực trong thời đại số
Ngày 6/11/2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam 2024.
-
Kiểm soát doanh thu của các sàn thương mại điện tử bằng AI
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, từ tuần sau cơ quan thuế sẽ dùng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu, mua bán trên các sàn thương mại điện tử.
-
Định hướng phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Nam
Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới 2024, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam Gijae Seong có những chia sẻ về cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
TikTok làm cầu nối cho sản vật địa phương, sản phẩm xanh và bền vững
Quý 3/2024 đã khép lại với vô vàn nội dung và xu hướng nổi bật trên nền tảng TikTok. Cùng điểm lại những chiến dịch ấn tượng đã tích cực quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản vật địa phương cũng như sản phẩm xanh và bền vững.
-
Rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký
Hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể dẫn đến rủi ro.
-
Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt hơn 300 triệu đồng vi phạm kinh doanh hàng hóa giả mạo trên nền tảng mạng xã hội
Trong tháng 10 năm 2024, Đội QLTT số 18 thuộc Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh đã liên tiếp phát hiện, kiểm tra và thu giữ số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, được chào bán trên các trang mạng xã hội. Xử phạt số tiền gần 350 triệu đồng, tịch thu hàng hóa trị giá hơn 210 triệu đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá gần 60 triệu đồng trên địa bàn huyện Hóc Môn.
-
Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam
Xúc tiến thương mại đã ngày càng khẳng định là hoạt động không thể thiếu trong thúc đẩy thương mại thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, tạo cơ hội gặp gỡ giao thương giữa các đối tượng trong nền kinh tế.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có Văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
-
[Emagazine] Dữ liệu: Nhiên liệu cho cuộc cách mạng xanh của thương mại điện tử
Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ này cũng đi kèm với những tác động tiêu cực đến môi trường. Vì vậy, việc xanh hóa thương mại điện tử trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.