thương mại điện tử
-
TikTok trang bị kiến thức về nhận diện và phòng chống lừa đảo không gian mạng trong cộng đồng
Ngày 23/10/2024, TikTok phối hợp với Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Câu lạc bộ Influencer Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam tái khởi động chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen trên nền tảng TikTok nhằm tăng cường nhận thức và trang bị kiến thức cho người dùng TikTok về phòng chống lừa đảo trên không gian mạng.
-
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024: Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng, thúc đẩy tăng trưởng
Trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực mở rộng kinh doanh toàn cầu thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.
-
Temu giá rẻ "giật mình" chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam
Các sàn thương mại điện tử khi hoạt động tại Việt Nam bắt buộc phải đăng ký. Tuy nhiên, Temu vẫn chưa thực hiện quy định này dù đã đổ bộ Việt Nam từ cuối tháng 9.
-
Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển hợp đồng điện tử trên hành trình chuyển đổi số
Trong khuôn khổ Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử, đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng một môi trường giao dịch minh bạch, an toàn trong kỷ nguyên số hóa.
-
Combatant trở thành quán quân cuộc thi Ecomathon SEA 2024
Ecomathon SEA 2024 với chủ đề “Vươn tầm Đông Nam Á, bứt phá Triệu Đô La” là cuộc thi tiên phong về thực hiện chiến lược bán hàng xuyên biên giới trên nền tảng TikTok tại khu vực Đông Nam Á.
-
Thúc đẩy triển khai hợp đồng điện tử - mấu chốt trong giao dịch điện tử
Ngày 15/10 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức thành công Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn”.
-
Rạng Đông: Từ nhà sản xuất công nghiệp tiền Internet tới kinh doanh số
Mục tiêu của Rạng Đông đến năm 2030 xây dựng Rạng Đông mới, chuyển đổi kép, phát triển bền vững, trong Top 100 doanh nghiệp Việt Nam doanh thu tỷ đô. Mục tiêu này phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn và triển khai thành công mô hình kinh doanh số.
-
Amazon Global Selling: Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu là trọng tâm chiến lược 2025
Ngày 9/10, tại Hà Nội, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công”.
-
Hải quan dự thảo Nghị định đối với hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử
Hải quan Việt Nam đang thể hiện vai trò chủ động trong việc phối hợp xây dựng hành lang pháp lý vững chắc nhằm quản lý hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của lĩnh vực này.
-
Lazada khai màn ngày đôi 10/10: Có gì trong mùa mua sắm cuối năm?
Tiếp nối thành công của Lễ hội mua sắm 9/9, Lazada sẽ tiếp tục “khuấy động” mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội Mua sắm 10/10 với nhiều ưu đãi khủng dành cho khách hàng.
-
Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử cho học sinh, sinh viên năm 2024.
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử ASEAN - Trung Quốc
Việt Nam tham gia Hội nghị “Mở cửa hợp tác thương mại điện tử (xuyên biên giới) - Con đường tơ lụa ASEAN - Trung Quốc” với tư cách Quốc gia chủ đề.