Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Chủ nhật, ngày 09 tháng 11 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 09 tháng 11 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Bộ Công Thương chủ động phòng chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử

Bộ Công Thương chủ động phòng chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á
Thứ sáu lúc 13:54

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á

Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ
Thứ sáu lúc 08:52

Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng hành lang pháp lý mới thiết lập lại “sân chơi” kinh tế số
Thứ tư lúc 17:29

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng hành lang pháp lý mới thiết lập lại “sân chơi” kinh tế số

  • Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững

    Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững

    Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã cán mốc 25 tỷ USD vào năm 2024 với mức tăng trưởng bình quân lên tới 20 - 30%/năm. Tuy nhiên, sự bùng nổ này kéo theo nhiều thách thức, đòi hỏi một hành lang pháp lý hoàn thiện để bảo vệ người tiêu dùng và tạo môi trường phát triển bền vững.

  • Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"

    Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"

    Định hướng trọng tâm của Online Friday 2025 là xây dựng hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.

  • TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số

    TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số

    Vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với UBND Xã Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu triển khai chiến dịch “Sìn Hồ vươn mình” nhằm hỗ trợ người dân Sìn Hồ quảng bá văn hóa, con người và đặc sản Sìn Hồ tới người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ khoai sâm đất trên nền tảng.

  • TikTok hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa bền vững

    TikTok hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa bền vững

    TikTok đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.

  • Đề nghị luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử

    Đề nghị luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử

    Thảo luận ở Tổ 16 về dự án Luật Thương mại điện tử, các đại biểu Quốc hội khẳng định sự cần thiết ban hành Luật, tuy nhiên đề nghị cần có chế tài đối với nhà cung cấp hàng giả, hàng kém chất lượng; đồng thời luật hóa trách nhiệm của chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử để đảm bảo an toàn, minh bạch.

  • Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn

    Định danh điện tử: Giải pháp cho môi trường thương mại trực tuyến an toàn

    Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn các thách thức lớn, nhất là rủi ro trong giao dịch, tình trạng gian lận và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong hoạt động thương mại điện tử. Vì vậy, việc ứng dụng định danh và xác thực điện tử trở thành một yêu cầu cấp bách.

  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử

    Sáng ngày 3/11/2025, tiếp tục kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử.

  • Doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến trên Amazon: Câu chuyện của Sunhouse

    Doanh nghiệp Việt thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến trên Amazon: Câu chuyện của Sunhouse

    Nhận thấy tiềm năng của xuất khẩu qua thương mại điện tử cùng với năng lực sản xuất đạt chuẩn quốc tế, Sunhouse đã quyết định mở rộng sang kênh xuất khẩu trực tuyến, lựa chọn Amazon làm bước đi chiến lược cho hành trình đa dạng hóa thị trường và bước đầu đạt được một số kết quả tích cực.

  • Công nghệ số và thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu

    Công nghệ số và thương mại điện tử: Động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu

    Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, công nghệ số và thương mại điện tử không chỉ là xu hướng mà đã trở thành động lực tăng trưởng mới cho xuất khẩu, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu, giảm chi phí trung gian và gia tăng giá trị thương hiệu.

  • Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số

    Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia: Sẵn sàng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh chuyển đổi số

    Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.

  • Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử

    Hải Phòng: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và phát triển thương mại điện tử

    Đại diện Sở Công Thương Hải Phòng khẳng định, chuyển đổi số không thể chỉ dừng ở nhận thức mà phải bắt đầu từ hành động cụ thể để mỗi cán bộ, mỗi doanh nghiệp, mỗi tiểu thương đều có thể sử dụng công cụ số và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả công việc.

  • Gia Lai phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026 - 2030

    Gia Lai phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026 - 2030

    Giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp, mở rộng quy mô mua sắm trực tuyến và thúc đẩy liên kết vùng, hướng tới nền kinh tế số phát triển bền vững.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí