Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hợp tác cùng Shopee đưa hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hợp tác cùng Shopee đưa hàng Việt vươn ra thị trường quốc tế

Rà soát toàn diện Dự án Luật Thương mại điện tử: Khẩn trương kiến tạo hành lang pháp lý cho kinh tế số
14:13, 22/11/2025

Rà soát toàn diện Dự án Luật Thương mại điện tử: Khẩn trương kiến tạo hành lang pháp lý cho kinh tế số

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên
07:30, 18/11/2025

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng chủ thể trong hoạt động livestream bán hàng
23:13, 17/11/2025

Cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng chủ thể trong hoạt động livestream bán hàng

  • Cà Mau: Xây dựng NTM gắn với thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển thương mại điện tử

    Cà Mau: Xây dựng NTM gắn với thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển thương mại điện tử

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) ở vùng đất mũi Cà Mau đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng, trở thành động lực quan trọng giúp Cà Mau thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, giúp nhiều sản phẩm có thương hiệu nâng cao giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ.

  • Chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia: Người tiêu dùng "Vui là sắm - Sắm là vui"

    Chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia: Người tiêu dùng "Vui là sắm - Sắm là vui"

    Với tinh thần "Vui là sắm - Sắm là vui", Thứ trưởng Phan Thị Thắng tin tưởng Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, thúc đẩy kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương tham gia hưởng ứng, nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.

  • Dự án Luật Thương mại điện tử: Cần đảm bảo quyền lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử của người dùng

    Dự án Luật Thương mại điện tử: Cần đảm bảo quyền lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử của người dùng

    Tán thành sự cần thiết xây dựng Luật Thương mại điện tử, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng cần có giải pháp bảo đảm người dùng được quyền lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, nên có các chính sách khuyến khích, ưu tiên và bảo vệ sàn thương mại điện tử Việt Nam...

  • Quảng Ngãi: Phát triển thương mại điện tử trở thành lĩnh vực tiên phong, thúc đẩy phát triển kinh tế số

    Quảng Ngãi: Phát triển thương mại điện tử trở thành lĩnh vực tiên phong, thúc đẩy phát triển kinh tế số

    Giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh Quảng Ngãi xác định phát triển thương mại điện tử trở thành lĩnh vực tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của tỉnh.

  • Bộ Công Thương chủ động phòng chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử

    Bộ Công Thương chủ động phòng chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, thời gian tới các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp cùng với các chủ thể, chủ sàn thương mại điện tử ngăn chặn, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử.

  • Đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á

    Đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử chất lượng cao của Đông Nam Á

    Năm 2026, Amazon Global Selling sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu khu vực và tăng cường năng lực cạnh tranh toàn cầu thông qua nỗ lực phát triển logistics, bồi dưỡng nhân lực và thúc đẩy trao đổi kiến thức trong khu vực.

  • Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ

    Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ

    Việt Nam trở thành điểm xuất phát FBA thứ hai của Amazon Global Logistics (AGL), khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống AGL khu vực Châu Á.

  • Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng hành lang pháp lý mới thiết lập lại “sân chơi” kinh tế số

    Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng hành lang pháp lý mới thiết lập lại “sân chơi” kinh tế số

    Dự thảo Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng bao gồm 7 Chương, 48 Điều, bám sát 6 chính sách lớn đã được Chính phủ thông qua, đề xuất nhiều nội dung mới so với pháp luật hiện hành.

  • Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững

    Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững

    Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã cán mốc 25 tỷ USD vào năm 2024 với mức tăng trưởng bình quân lên tới 20 - 30%/năm. Tuy nhiên, sự bùng nổ này kéo theo nhiều thách thức, đòi hỏi một hành lang pháp lý hoàn thiện để bảo vệ người tiêu dùng và tạo môi trường phát triển bền vững.

  • Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"

    Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"

    Định hướng trọng tâm của Online Friday 2025 là xây dựng hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.

  • TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số

    TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao và dân tộc thiểu số phát triển kinh tế số

    Vừa qua, TikTok Shop đã phối hợp với UBND Xã Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu triển khai chiến dịch “Sìn Hồ vươn mình” nhằm hỗ trợ người dân Sìn Hồ quảng bá văn hóa, con người và đặc sản Sìn Hồ tới người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ khoai sâm đất trên nền tảng.

  • TikTok hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa bền vững

    TikTok hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa bền vững

    TikTok đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa và tạo động lực cho tăng trưởng số bền vững.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí