Hà Nội: Bắt giữ xe tải chở 1.600 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Đội Cảnh sát giao thông số 6, Công an thành phố Hà Nội, đã bắt giữ một xe tải chở 1.600 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên tuyến Vành đai 3.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 9 tấn thực phẩm, bánh kẹo, rượu ghi nhãn mác bằng chữ Trung Quốc nhưng không có hóa đơn và tem phụ.

Trước đó vào khoảng 11h50 ngày 3/9, trong quá trình tuần tra trên tuyến Vành đai 3 trên cao, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 6 – Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một xe ô tô tải có biểu hiện nghi vấn khi lưu thông theo hướng từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì.

Xe tải này do Đào Minh Hiệp, sinh năm 1994, có địa chỉ thường trú tại Xuân Quang, Bảo Thắng, Lào Cai, điều khiển. Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Đào Minh Hiệp khai nhận đang vận chuyển thực phẩm, bánh kẹo từ biên giới tỉnh tỉnh Lào Cai về La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Hà Nội: Bắt giữ xe tải chở 1.600 bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng đang kiểm tra ô tô vi phạm, phát hiện 9 tấn bánh kẹo thực phẩm, rượu mang nhãn mác chữ Trung Quốc

Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác đã báo cáo Ban chỉ huy đội và phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế, Quản lý thị trường quận Cầu Giấy đưa xe về Đội Quản lý thị trường số 13 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để kiểm tra chi tiết.

Đến 15h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã mở thùng xe và phát hiện khoảng 9 tấn bánh kẹo, thực phẩm, rượu, tất cả đều ghi nhãn mác bằng chữ Trung Quốc, không có hóa đơn, tem phụ và không chứng minh được nguồn gốc. Trong số đó, có 200 thùng bánh Trung thu Trung Quốc, tương đương 1.600 chiếc bánh.

Việc phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm bất hợp pháp trong thời gian này không chỉ giúp đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng mà còn góp phần ổn định thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính phát triển.

Hà Nội: Bắt giữ xe tải chở 1.600 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Trước tình hình kinh doanh hàng nhập lậu diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cảnh giác và lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong trường hợp phát hiện các hành vi buôn bán, tiêu thụ hàng lậu, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và ngăn chặn. 

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm đếm và xác định chính xác chủng loại, số lượng hàng hóa để điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Diệu Hân