Hạ thủy giàn bơm ép khí và khối nhà ở mỏ Sư Tử Trắng

Lễ Hạ thủy, vận chuyển, lắp đặt khối thượng tầng giàn bơm ép khí (PIP) Module 1 và Module 2 thuộc Dự án Phát triển toàn mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1 (STTFFD-P1) được tổ chức ngày 05/9/2016.

Quá trình thi công Dự án STTFFD-P1 đã trải qua gần 23 tháng với các công việc: thiết kế chi tiết, mua sắm, chế tạo & chạy thử trong bờ. Công tác lắp đặt chân đế của giàn PIP đã hoàn thành và giàn nhà ở LQ (Living Quarter) đã hoàn tất. Dự án STTFFD-P1 có yêu cầu kỹ thuật rất cao và rất nhiều thử thách: một số trang thiết bị công nghệ rất mới chưa từng thực hiện ở trong nước, thời gian thi công rất ngắn. Đặc biệt, Dự án thực hiện trong giai đoạn giá dầu giảm nên toàn thể Ban dự án phía Chủ đầu tư và các nhà thầu đã tập trung cao độ nhằm tối ưu hóa hệ thống để có chi phí thấp nhất.

Ông Ngô Hữu Hải - Tổng Giám đốc PVEP cho biết hầu hết các khối lượng và hạng mục quan trọng nhất của dự án đều được đảm nhận và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động Việt Nam khẳng định năng lực và khả năng làm chủ công nghệ trong lĩnh vực cơ khí chế tạo dầu khí ngày càng cao của Việt Nam.

Chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam yêu cầu Tổng thầu cần phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư Cửu Long JOC và các nhà thầu khác để đảm bảo các công việc vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi giàn PIP và giàn nhà ở trên biển được đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và an toàn.

Sau khi hạ thủy, Công ty PTSC M&C đang tập trung thực hiện công tác vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi với mục tiêu hoàn tất vào quý IV năm 2016 và đưa vào khai thác chính thức vào đầu năm 2017.


Nguyên Hà