Ngày 17/1/2017, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017.
Thay mặt Tổng công ty, ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã báo cáo tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Ông Nguyễn Hồng Linh cho biết, năm 2016, Tổng Công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra trong năm 2015, đặc biệt là chỉ tiêu về lợi nhuận, vốn đầu tư của chủ sở hữu được bảo toàn và phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ nộp ngân sách nhà nước. Năm 2016, sản lượng bia tiêu thụ của Habeco ước tính đạt 724,4 triệu lít, tăng 3,5 so với cùng kỳ và hoàn thành 101,4% so với kế hoạch năm. Tổng doanh thu ước đạt 11, 826 tỷ đồng tăng 8,2% so với cũng kỳ và hoàn thành 100,6% so với kế hoạch năm.

Bên cạnh những kết quả sản xuất kinh doanh đạt được, Tổng Công ty còn phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức như: tình hình thời tiết biến động thất thường ảnh hưởng lớn tới việc tiêu thụ sản phẩm và bảo đảm chất lượng hàng hóa; tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành cũng ngày càng gay gắt với sự tham gia của ngày càng nhiều những thương hiệu bia nước ngoài; bên cạnh đó là những ảnh hưởng của chính sách hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, việc xiết chặt thực hiện quy định tải trọng xe khi tham gia giao thông...
Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng với năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên; công tác lãnh đạo, điều hành của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Habeco đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm ổn định bộ máy, thúc đẩy tình hình sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc phát triển và giữ vững thị trường trong nước, Tổng Công ty đang triển khai xuất khẩu sản phẩm đi một số nước ở khu vực và thị trường Châu Á, Châu Âu...
Năm 2016, Tổng Công ty đã liên tục quảng bá sản phẩm; cải tiến phương thức bán và quản lý bán hàng; xây dựng các chương trình, giải pháp đồng bộ để thúc đẩy tiêu thụ; thực hiện, tham gia nhiều chương trình tài trợ, sự kiện như: Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016, lễ hội bia Hà Nội tại Bắc Giang, Tuyên Quang và Hà Nội, đại nhạc hội Countdown chào đón 2017...
Công tác Công đoàn trong năm 2016 của Tổng Công ty cũng đạt được những thành tích ấn tượng. Nổi bật là phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như Hội diễn Nghệ thuật quần chúng, giải Bóng đá... ; tổ chức cho cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty tham quan, du lịch, tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khóa; chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức; thu nhập bình quân người lao động đạt 8,19 triệu đồng/người/tháng tăng 4,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 100% kế hoạch năm.
Cùng với việc tổng kết các kết quả kinh doanh năm 2016, ông Nguyễn Hồng Linh cũng báo cáo phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017 cho toàn Tổng Công ty, tập trung chủ yếu các mặt công tác đầu tư; công tác kỹ thuật, công nghệ; chất lượng; công tác tiêu thụ sản phẩm...

Năm 2017, toàn Tổng Công ty sẽ phấn đấu đạt được một số chỉ tiêu chính - Tổng doanh thu đạt 12.081 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ; tiêu thụ bia các loại đạt 737,7 triệu lít, tăng 2,1% so với cùng kỳ; tiêu thụ rượu các loại đạt 6,2 triệu lít, tăng 15% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 4,983 tỷ đồng, tăng 1,8% so với cùng kỳ.