Hàng nghìn du khách nô nức tham dự lễ hội hoa anh đào 2018

Với 30 cây và 10.000 cành hoa đào được trưng bày, cùng nhiều hoạt động thú vị khác, lễ hội hoa anh đào 2018 đã thu hút được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài.

Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội được diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 26/3 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Tràng Tiền Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Rực rỡ sắc hoa anh đào

Đến với lễ hội hoa anh đào năm nay, du khách khá thú vị và hào hứng. Bên cạnh hoa anh đào, lễ hội còn được trang trí bằng nhiều loại hoa khác như hoa lan, hoa cúc,…

Những bông hoa đào rực rỡ khoe sắc

Những cành hoa anh đào được các công nhân và chuyên gia chăm sóc kỹ lưỡng. Theo ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội khẳng định: Lễ hội hoa anh đào năm nay sẽ vẫn là hoa, cây thật, và không có một cành hoa, cây hoa nào là giả cả.

Theo quan sát, hoa anh đào nở rất tươi và đẹp. Tuy nhiên theo ông Tiến, do thời tiết Hà Nội không hợp nên rất nhiều cây hoa anh đào đã không thể nở theo đúng như dự kiến. Ban tổ chức đã chọn ra những cành, cây hoa đẹp nhất để trưng bày.

Cành hoa anh đào trắng lung linh khoe sắc cùng nhiều cành hoa đào khác

Cô Trần Thu Hà (Dịch Vọng Hậu, Hà Nội) chia sẻ: “Thực sự lễ hội hoa anh đào năm nay rất thú vị. Tôi rất vui khi được ngắm những cành hoa anh đào Nhật Bản rực rỡ như vậy. Nếu có cơ hội năm nào tôi cũng đến tham gia lễ hội”.

Du khách nô nức tham gia lễ hội

Ngay sau khi lễ hội mở cửa, hàng nghìn du khách đã đến tham dự.

Những tà áo dài được nhiều du khách lựa chọn khi tham gia lễ hội

Ngoài hoa anh đào, lễ hội còn có không gian giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama, không gian giới thiệu ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản tại cung thiếu nhi Hà Nội.

Một góc gian hàng ẩm thực tại lễ hội

Đặc biệt nhất là những màn trình diễn múa Yosakoi của khoảng 1000 các bạn học sinh, sinh viên tại đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ.

Một màn biểu diễn múa Yosakoi tài năng

Theo đánh giá của nhiều du khách, lễ hội hoa anh đào năm nay có nhiều điểm khác biệt và hấp dẫn hơn lễ hội năm trước. Đặc biệt, công tác quản lý lễ hội đã chặt chẽ, không còn tình trạng ngắt hoa như mọi năm.

Lễ hội vẫn tiếp tục được diễn ra đến hết ngày 26/3 với nhiều hoạt động thú vị khác.

Lê Duyên